Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và Barca bày trận El Clasico trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Sáu 05/12/2014 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông chuẩn bị mở cửa, đây là lúc các đội bóng đang ráo riết săn lùng các mục tiêu quan trọng để bổ sung lực lượng. Thật trùng hợp khi hai gã khổng lồ của La Liga là Real và Barca đều đang nhắm tới hậu vệ Azpilicueta của Chelsea.

Real va Barca bay tran El Clasico tren thi truong chuyen nhuong hinh anh
Azpilicueta là mục tiêu số 1 của Real và Barca

Nửa đầu mùa giải năm nay, cả Real và Barca đều gặp những vấn đề ở vị trí hậu vệ cánh. Trong khi Los Blancos đang đau đầu về vị trí hậu vệ cánh phải do chấn thương dài hạn của Carvajal, trong khi đó Arbeloa đã lớn tuổi và sa sút phong độ. Ở cánh trái cũng gặp những vấn đề khi Marcelo hay tái phát chấn thương, còn Coentrao chưa bao giờ tạo được sự tin tưởng.  Vì vậy bổ sung hậu vệ cánh chính là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Real vào lúc này.

Trong khi đó Barca chưa bao giờ yên tâm về hàng thủ trong suốt những năm qua. Dù vừa mới bổ sung Vermaelen và Mathieu nhưng tuyến dưới của Blaugrana vẫn bộc lộ nhiều sai sót. Đặc biệt Luis Enrique đang ráo riết tìm người thay thế Dani Alves gần như chắc chắn sẽ ra đi sau mùa giải này. Đây là lý do mà đội chủ sân Nou Camp sẽ ưu tiên chiêu mộ hậu vệ cánh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Thật trùng hợp là cái tên mà cả Real và Barca đang nhắm tới là hậu vệ đa năng của Chelsea, Azpilicueta. Hậu vệ 25 tuổi là mẫu cầu thủ có phong độ ổn định, đặc biệt anh có thể chơi tốt ở cả 2 cánh. Chưa kể với chính sách ưa chuộng “hàng nội” của Real và Barca thì Azpilicueta đang là cái tên phù hợp hơn cả.

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Osasuna chuyển tới Chelsea vào năm 2012 với giá 9 triệu bảng, hiện nay Azpilicueta chỉ còn hợp đồng 1 năm nữa tuy nhiên phía đội bóng thành London vẫn chưa có động tĩnh gì, mặc cho từ hơn một năm qua, Azpilicueta đã chiếm được lòng tin của Mourinho và thường xuyên được ra sân thi đấu ở vị trí hậu vệ trái dù sở trường là đá cánh phải. Vì vậy khả năng hậu vệ 25 tuổi này trở lại quê hương thi đấu là điều rất có thể xảy ra. Thực ra, cần lưu ý rằng, hồi đầu mùa giải, Mourinho đã mang về Filipe Luis, hậu vệ cánh trái từng rất nổi bật trong màu áo Atletico Madrid. Dẫu rằng, Filipe chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao song cần lưu ý rằng, Mourinho không phải kẻ bất tài trên TTCN nên sớm muộn, ông sẽ tìm ra cách làm hồi sinh cầu thủ người Brazil mà như thế đồng nghĩa vị trí mới xác lập của Azpilicueta sẽ bị đe doạ.

Các tờ báo uy tín của Tây Ban Nha đều khẳng định, cả Real và Barca đã xúc tiến đàm phán với người đại diện của Azpilicueta và Chelsea. Hậu vệ đa năng 25 tuổi cũng được coi là mục tiêu lớn nhất của hai gã khổng lồ La Liga trong kè chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X