Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ hay nhất lượt đi Bundesliga lọt vào “mắt xanh” của Real

Thứ Sáu 30/12/2011 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang sở hữu trong tay một dàn sao hùng hậu nhưng không vì thế mà Real Madrid lơ là công tác chuyển nhượng. Các tuyển trạch viên của đội bóng áo Trắng vẫn đang lùng sục khắp châu Âu và Nam Mỹ, hai nguồn cung cấp cầu thủ chính, để tìm kiếm các ngôi sao mới cho tương lai. Một trong những tài năng triển vọng đã lọt vào “mắt xanh” của Real là Marco Reus của Borussia Monchengladbach.

Marco Reus

Reus, năm nay 22 tuổi, là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của Đức hiện nay bên cạnh Mario Goetze. Phong độ chói sáng của Reus là nguyên nhân giải thích tại sao Monchengladbach đang là chú “ngựa ô” của Bundesliga mùa này. Mùa trước, Monchengladbach còn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng nhưng kết thúc lượt đi mùa này, đội bóng của Reus đang chễm chệ ở vị trí thứ 4 với chỉ 4 điểm ít hơn đội đầu bảng Bayern Munich. Sau 18 trận trên mọi đầu trường mùa này, Reus đã ghi cho Monchengladbach tới 13 bàn dù chỉ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, trong đó có cú đúp mới đây vào lưới Schalke ở Cúp QG Đức. Quan trọng hơn, Reus có ảnh hưởng cực lớn tới lối chơi của đội bóng do HLV Lucien Favre dẫn dắt.

Dù xuất phát điểm là một tiền vệ tấn công nhưng Reus có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công, mà sự đa năng luôn là phẩm chất mà HLV Jose Mourinho của Real Madrid ưa thích. Trước khi lọt vào tầm ngắm của Real, ngôi sao 22 tuổi này đã nằm trong danh sách cần mua của Dortmund và Bayern Munich. Phí giải phóng hợp đồng của Reus hiện tại là 17,5 triệu euro. Real khá có duyên với Bundesliga trong thời gian gần đây bởi ở 2 mùa gần nhất, họ đã chiêu mộ 4 cầu thủ từ giải đấu này bao gồm Oezil, Khedira, Sahin, và Altintop.

Kết thúc lượt đi Bundesliga mùa này, Reus đã vượt qua nhiều ngôi sao tên tuổi khác để được tờ Bild bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X