Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ đắt giá nhất Lionel Messi = Ronaldo + 87 triệu euro

Thứ Tư 07/01/2015 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung tâm nghiên cứu thể thao thế giới (CIES) mới định giá Lionel Messi là cầu thủ đắt giá nhất thế giới  với giá trị “khủng” 220 triệu euro, con số này hơn 87 triệu euro so với đại kình địch Cristiano Ronaldo.

Cau thu dat gia nhat Lionel Messi = Ronaldo + 87 trieu euro hinh anh
Messi đắt giá nhất thế giới

Mới đây, Trung tâm nghiên cứu thể thao thế giới (CIES) mới có một cuộc nghiên cứu về giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ hàng đầu thế giới. Theo trung tâm này, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona là cầu thủ đắt giá nhất thế giới với giá trị 220 triệu euro. Trong khi đó, đại kình địch Cristiano Ronaldo của Real Madrid chỉ có giá 133 triệu euro, kém Messi tới 87 triệu euro. Xếp ngay sau hai cầu thủ này trên bảng xếp hạng là bộ đôi tấn công của Chelsea, Eden Hazard (99 triệu euro), Diego Costa (84 triệu euro). Điều bất ngờ là cầu thủ Gareth Bale của Real chỉ xếp ở vị trí 10 với giá 60 triệu euro, tài năng trẻ Paul Pogba của Juventus đã gây chấn động khi xếp ở vị trí thứ 5 với giá chuyển nhượng 72 triệu euro.

Những đánh giá của Trung tâm này dựa trên thành tích của các cầu thủ: Số bàn thắng, số lần qua người, số đường chuyền, số đường kiến tạo…. kết hợp với các chỉ số cá nhân của cầu thủ đó: Độ tuổi, vị trí chơi bóng, thời hạn hợp đồng hiện tại và dựa trên đội bóng mà cầu thủ đó đầu quân. Rõ ràng, Messi vẫn chiếm thế thượng phong khi được đánh giá là cầu thủ đắt giá nhất. Ở một diễn biến khác, mặc dù đang thể hiện được phong độ cao nhưng với việc năm nay đã bước sang tuổi 30 đã khiến cho Ronaldo bị định giá thua thiệt rất nhiều so với Messi.

Mùa giải năm nay, Ronaldo đang thể hiện được phong độ ấn tượng. Sau khi cùng với Real hoàn thành mùa giải 2013/2014 đại thành công với 4 danh hiệu cao quý: Champions League, cup nhà Vua TBN, siêu cup châu Âu và FIFA club World Cup, tiền đạo người BĐN tiếp tục thể hiện được phong độ ghi bàn hủy diệt khi có tới 34 bàn thắng trong mùa giải năm nay ở mọi đấu trường. Trong khi đó, Lionel Messi vẫn cho thấy được phong độ ổn định với 30 bàn.

Tuy nhiên, Ronaldo đang nắm quá nhiều lợi thế trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 với một năm thành công với Real. Mặc dù đã giúp cho ĐT Argentina giành ngôi Á quân tại World Cup 2014 trên đất Brazil nhưng nếu đánh giá một cách khách quan thì thật khó để Messi có thể cạnh tranh với người đồng nghiệp Ronaldo. Ở một diễn biến khác thủ môn Neuer đang là người bất lợi nhất. Và vào ngày 12.1 tới đây danh hiệu cao quý này sẽ chính thức được công bố tại Thụy Sĩ.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng mùa đông

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X