Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện thủ môn của Real Madrid: Khủng hoảng thừa

Thứ Sáu 08/08/2014 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chính sách mua bán khó hiểu của ban lãnh đạo Real Madrid khiến vị trí thủ môn trong đội hình trở nên thừa một cách đáng sợ và bây giờ người ta đang chờ xem thần gác đền nào sẽ là người nổi giận đầu tiên.

Sự khó hiểu của Perez

Real Madrid là đội bóng trái khoáy nhất về mặt chuyển nhượng tại châu Âu hiện giờ. Thiếu họ đi mua, thừa họ cũng đi mua. Thất bại xong là mua, nhưng vô địch xong cũng vẫn mua. Tình trạng thừa nọ thiếu kia của Real đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết mùa hè này với việc Real Madrid đang có 3 thủ môn đủ khả năng bắt chính và đều là tuyển thủ quốc gia.

 

Kể từ quyết định nổi tiếng (hoặc tai tiếng) của Jose Mourinho đầu năm 2013, đưa Diego Lopez về Real và đặt anh vào vị trí thủ môn chính thức để thay thế hoàn toàn Iker Casillas, những tin tức vị trí thủ môn của Real đã thu hút sự quan tâm của dư luận đôi khi còn nhiều hơn cả những ngôi sao sáng lóa khác trong đội hình. Casillas đã không có được một cuộc sống lý tưởng kể từ ngày Alvaro Arbeloa khiến anh bị gãy bàn tay với một cú đá tai nạn ở Cúp nhà Vua.

Diego Lopez đã bắt chính 50 trận La Liga liên tiếp cho tới khi nhường Casillas bắt 2 trận cuối để lấy thể lực cho chung kết Champions League. Và mặc dù thủng lưới tương đối nhiều, Lopez đã chứng tỏ mình có phản xạ xuất sắc và không mắc sai lầm chí mạng nào trực tiếp dẫn đến bàn thua. Còn Casillas, dù được trao cơ hội ở mặt trận cúp và đã bước đầu chơi tốt, lại khiến mình mất giá bởi sai lầm ở trận chung kết Champions League, 2 trận đấu tệ hại ở World Cup và cả phong độ mờ mịt ở tour du đấu Mỹ.

Điều kỳ quặc là trong những diễn biến ấy, Carlo Ancelotti vẫn cho Iker Casillas cơ hội và thậm chí khẳng định Iker sẽ là thủ môn chính thức của Real khi họ đá trận tranh Siêu cúp châu Âu. Keylor Navas đã đến thủ đô và khiến người Madrid hâm mộ bởi khuôn mặt khá giống cố chủ tịch Santiago Bernabeu lẫn màn trình diễn ở World Cup. Thậm chí các cuộc thăm dò của báo chí Madrid cho thấy người Madrid muốn Navas xuất phát, kế đến là Diego Lopez và số ít còn lại là ủng hộ Iker Casillas.

Nếu Ancelotti vẫn không thay đổi ý định, sẽ chỉ có 2 lý do. Hoặc là Carletto biết điều gì đó mà người Madrid và chúng ta không biết (xét cho cùng ông vẫn biết các cầu thủ của mình hơn người ngoài), hoặc là động cơ chính trị đang can thiệp vào cuộc cạnh tranh vị trí thủ môn.

Liệu có ổn với 3 thủ môn?

Câu trả lời cho câu hỏi đó là có. Với việc Real vừa cho thủ môn số 3 Jesus Fernandez sang Levante, Real bây giờ chỉ có đúng 3 người đeo găng và đây đã là gần giữa tháng 8, tức không còn nhiều thời gian để Real chuẩn bị cho mùa giải. Lúc này, mọi thứ đã phải định hình, nhưng thủ môn nào bắt chính thì vẫn chưa được quyết định.

Diego Lopez đang được cho là bị Real tìm cách đẩy đi, với AC Milan là đội mới nhất liên hệ. Tuy nhiên Lopez vẫn chưa chịu ra đi vì lý do tiền bạc, bởi anh sẽ phải từ bỏ bản hợp đồng lương cao ở Real để sang CLB khác còn Real thì lại không chịu bồi thường 4,5 triệu euro cho Lopez nếu phải cắt hợp đồng. Navas thì mới đến, còn Iker Casillas thì đã công khai tuyên bố không ra đi. Ancelotti có thể phải chấp nhận để cả 3 người sống chung nếu không ai rời đội sau khi thị trường hè đóng cửa, và tình cảnh ấy sẽ diễn ra ít nhất cho tới tháng 1 năm sau.

Để sống được với 3 thủ môn giỏi cùng lúc, Carlo Ancelotti chỉ có thể hy vọng rằng sẽ có người chấp nhận nhường nhịn, còn hai thủ môn còn lại sẽ được ông thầy người Ý một lần nữa xoay vòng giống như mùa trước, một người bắt La Liga và một người bắt cúp. Thế nhưng cũng chính Ancelotti nói ông sẽ từ bỏ chính sách xoay vòng khi bắt đầu mùa bóng. Cái dở là ở chỗ đó.

Xem ra, câu chuyện thủ môn của Real Madrid sắp tới có thể sẽ là “Ai là người đầu tiên chớp mắt trước?”. Navas sẽ nhún vai nếu không được bắt chính, Lopez cũng có thể nhún vai nếu không được ra sân dù chỉ một phút, còn Casillas sẽ không chấp nhận ngồi yên chừng nào chưa khôi phục lại uy quyền.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X