Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện Pablo Sarabia tại Real: Không phải đầu tiên, cũng chẳng phải cuối cùng

Thứ Ba 05/07/2011 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3/7/2011, Garcia Pablo Sarabia chính thức rời Real Madrid để khoác lên mình chiếc áo của Getafe, theo một bản hợp đồng có hiệu lực đến 2016 (với cái giá khoảng 3 triệu euro, kèm điều khoản mua lại). Đó không phải là sản phẩm đầy hứa hẹn đầu tiên của Castilla bị hắt hủi, và hẳn cũng chưa phải là người bất hạnh cuối cùng.

19 tuổi, cao 1m73, sinh ra và lớn lên tại Madrid, chàng trai ấy đã từng được mệnh danh là “viên ngọc của Castilla”. Hai mùa nỗ lực tự hoàn thiện ở Real Madrid B, Sarabia chơi 49 trận, ghi được 15 bàn. Những động tác xử lý trên đường biên của anh đã bắt đầu gợi nhớ đến Amavisca hay Savio ngày trước. Mùa 2010-2011, Sarabia cũng đã từng được chơi hai trận cho đội A tại vòng bảng Champions League.

Sarabia chưa phải là trường hợp cuối cùng rời khỏi Real nhưng việc anh có trở lại hay không thì vô cùng

Nhưng, lúc này, “Dải thiên hà trắng” đã trở nên quá chật hẹp. Không phải chỉ vì ở đó có những chuyên gia chạy cánh hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo hay Di Maria, mà còn vì một hàng dài những cái tên đang phải mỏi mòn chờ đợi. Những Granero, Canales, Pedro Leon, Drenthe, bên cạnh những người mới như Altintop, Sahin, Callejon.

Người ta có thể hiểu được rằng khi chính sách “Zidanes y Pavones”, của Florentino Perez nhiệm kỳ trước, phá sản, những cầu thủ trẻ của lò Castilla càng ngày càng khó khăn trong việc thực hiện những bước đột phá lên đội A, như Raul, Morientes, Guti hay Casillas đã từng thành công. Song, người ta không thể hiểu vì sao Ngài Chủ tịch của “Los Blancos” lại cứ phải liên tục đẩy họ đi, để rồi mang về những sự thay thế vô nghĩa. Kết cục của Canales hay Pedro Leon trong hiện tại đâu hơn gì Pedro Mosquera mùa hè trước hay Sarabia lúc này?

Đó là một truyền thống đáng buồn, và còn là một nghịch cảnh đầy éo le. Không kể những cái tên đã chìm vào lãng quên, những Alvaro Negredo, Roberto Soldado, Juan Mata, Borja Valero…và đặc biệt là Samuel Eto’o, với giấc mơ được khoác lên mình màu áo trắng không trở thành hiện thực, đều đã tự khẳng định năng lực một cách rõ rệt ở những chân trời mới.

Zizou huyền thoại khẳng đinh: “Real Madrid vẫn luôn được thúc đẩy bởi sự hiệu quả của hệ thống đào tạo tài năng trẻ”, nhưng “rất khó để họ phục vụ CLB mà họ yêu mến”. Đó là một hình ảnh hoàn toàn tương phản với Barca, điều có thể khiến người ta có thể liên tưởng đến vị thế của hai đại kình địch lúc này.

Real Madrid đã phải mua lại Arbeloa, đã phải mua lại Callejon, và không biết tương lai có phải mua lại Sarabia hay không. Chỉ biết rằng, khi nhìn về đội bóng cũ, Guti chỉ còn biết thở dài: “Chúng ta thích đổ tiền đi mua các cầu thủ hơn là vun đắp cho những tài năng của chính mình. Thật buồn là chỉ còn Casillas ở đó…”

Casillas lúc này vẫn còn là đội trưởng, nhưng tấm băng thủ quân cũng đã bị lăm le giật khỏi tay anh. Người ta đang toan tính huỷ diệt thứ linh hồn Castilla cổ điển, điều đã trở nên quá nhoà nhạt sau kỷ nguyên của Raul… 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X