Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện ngày thứ Tư: Karim Benzema - ngôi sao cô đơn

Thứ Tư 30/12/2009 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hồi mùa Hè vừa rồi, khi Benzema tới Bernabeu, anh dường như chẳng còn thiếu thứ gì: Vị thế ngôi sao, thành tích tập thể, danh hiệu cá nhân, sự tôn trọng tới mức nể sợ từ những đối thủ cũ và những đánh giá tốt đẹp từ lãnh đạo cũng như người hâm mộ ở đội bóng mới. Thế nhưng, Benzema đã không thể bay cao từ xuất phát điểm tuyệt vời ấy; ngược lại, áp lực phải tỏa sáng cho xứng với đồng tiền và sự kỳ vọng của người khác đã đè cho anh "bẹp dúm". Sau tròn nửa năm, "Vua Karim" lại phải làm lại tất cả từ đầu.

2009 - năm quỷ ám

Nếu nhìn lại những biến cố đã xảy đến với Karim Benzema trong suốt một năm qua, những người mê tín hẳn sẽ chẳng ngần ngại kết luận rằng năm 2009 là "năm tuổi" của tiền đạo trẻ người Pháp. Ở Ligue 1, Lyon của Benzema mất chức vô địch vào tay Bordeaux, chấm dứt thời kỳ 7 năm thống trị tuyệt đối mảnh đất hình lục lăng. Bản thân Benzema, với chỉ 17 bàn thắng, cũng để mất ngôi vị "Vua phá lưới" vào tay chân sút của Toulouse Andre-Pierre Gignac, người đã ghi được tới 24 bàn. Không những thế, Gignac còn cướp luôn của Benzema cả vị trí chính thức trên hàng công của đội tuyển Pháp, đặt anh trước nguy cơ không có đất để tỏa sáng ở kỳ World Cupd đầu đời. Ngay cả khi đã rời xa sân cỏ, vận đen cũng không buông tha Benzema. Chỉ trong vòng có 1 tháng qua, anh đã có tới 2 lần bị tai nạn xe cộ!

 


Sự kiện duy nhất trong năm qua có thể khiến Benzema cảm thấy vui vẻ là việc Florentino Perez mang 35 triệu euro sang Lyon và biến anh thành một galactico ở Bernabeu. Tuy nhiên, chính niềm vui ấy lại là khởi nguồn của một loạt những rắc rối. Trong lần đầu tiên xuất ngoại, lại còn trẻ và không có nhiều vốn sống, Benzema đã gặp rất nhiều vấn đề với quá trình thích nghi. Không biết tiếng, anh không thể hiểu nổi người xung quanh đang nói những gì, không giao tiếp được với đồng đội, và không thâu nạp được chỉ thị của HLV. Rốt cuộc là ngoài sân thì anh phải lựa chọn giải pháp thu mình vào vỏ ốc, còn trong sân thì anh trở nên lạc lõng trong lối chơi chung của toàn đội. Từ chỗ chắc suất đá chính, vai trò của Benzema càng ngày càng bị thu hẹp lại, và tới lúc này, chỗ của anh đã là băng ghế dự bị.

Kỳ vọng gì ở 2010?

Với phong độ khá tốt trong những trận đấu cuối năm (tỏa sáng ở Valencia và ghi 1 bàn trong trận thắng Zaragoza 6-0), Benzema tự tin tuyên bố rằng anh đã sẵn sàng để đương đầu với những thách thức của năm 2010. Những thách thức ấy, nếu phải nói cụ thể ra, chỉ gói gọn trong 2 chữ: "giành lại". Giành lại niềm tin của Pellegrini. Giành lại vị trí chính thức từ tay Higuain. Và giành lại một suất đá chính trên hàng công của đội tuyển Pháp trước khi World Cup 2010 tới. Nhiệm vụ nói lên nghe thật ngắn gọn, nhưng để thực hiện được nó, Benzema có lẽ sẽ phải "kể" cả một câu chuyện dài. Bởi Pellegrini có thể lại tin Benzema như ông đã từng tin khi cho anh đá chính cả 9 trận đầu tiên, nhưng nếu muốn lại được ra sân từ đầu, Benzema vẫn phải cầu cho Higuain ngừng ghi bàn và Ronaldo lại chấn thương cái đã!

Thực ra, ai cũng tin cơ hội rồi sẽ tìm đến với Benzema, và ai cũng tin là khi cơ hội ấy đến, tiền đạo người Pháp đủ khả năng nắm lấy nó. Nhất là khi từ giờ trở đi, cầu thủ có cùng gốc gác Algeria như Zidane đã có thể gạt sang bên tất cả những rào cản về ngôn ngữ (anh vừa tự hào thông báo đã có thể hiểu được phần lớn những gì đồng đội và HLV nói) và lối sống để tập trung hoàn toàn cho cuộc chiến trên sân cỏ. Những gì Benzema thiếu "chỉ" là thời gian và lòng kiên nhẫn. Liệu cơ hội ấy có đến đủ sớm để giúp cho Benzema đòi lại được vị trí chính thức ở đội tuyển Pháp từ tay Gignac trước khi World Cup 2010 bắt đầu? Và liệu Benzema có đủ kiên nhẫn để ngày ngày ngồi chờ cơ hội ấy trên băng ghế dự bị, hay rồi lại tung hê tất cả?


 

Real đã mua được Ribery?

Theo tin từ trang web Europolitan.de, Real Madrid và Bayern Munich đã đạt được một thỏa thuận miệng về giá cả trong vụ chuyển nhượng đồng hương của Benzema, cầu thủ chạy cánh Franck Ribery. Theo đó, Real Madrid sẽ trả cho đội bóng Đức 50 triệu euro để lấy "gã mặt sẹo" trong trường hợp Ribery nhất quyết không chịu ký hợp đồng mới. Tân Chủ tịch của Bayern Uli Hoeness từng nói nếu không gia hạn được hợp đồng với Ribery, Bayern sẽ bán anh ta ngay trong mùa Hè này để không phải chịu cảnh mất trắng anh ta sau 1 năm nữa. Nhìn vào những diễn biến ở Allianz Arena từ đầu mùa, có vẻ chuyện Ribery gia hạn hợp đồng với Bayern là rất khó xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X