Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện La Liga: Có một âm mưu hạ bệ Barcelona?

Thứ Hai 28/11/2011 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang dẫn Barca 6-1. Một cuộc chiến không cân sức. Xin nói ngay, đó không phải là tỉ số của một trận El Clasico, mà là cách nói về số bàn thắng từ chấm penalty của Real và Barca qua 14 vòng đấu La Liga…

Từ những quả penalty…

Không hiểu sao các trọng tài rất keo kiệt trong việc cho Barca hưởng penalty ở mùa này. Nếu tính cả pha sút phạt đền hỏng ăn của tiền đạo Messi trong những phút bù giờ cuối cùng ở trận gặp Sevilla tại vòng 9, các chân sút của đội bóng xứ Catalan mới chỉ 2 lần có cơ hội dứt điểm trên chấm 11m. Pha ghi bàn bằng penalty duy nhất của họ đến nay là bàn thắng vào lưới Mallorca ở vòng 11 do Messi thực hiện.

Messi và đồng đội đang bị "ghét" vì quá thành công?

Trái ngược với Barca là sự hào phóng đến ngạc nhiên của các “Vua áo đen” với Real. Chỉ sau 14 vòng đấu, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã 6 lần được đá penalty và đều được Ronaldo cụ thể hóa thành bàn thắng. Trong 6 lần đó, có 2 trận họ được hưởng “cú đúp” phạt đền: Bên cạnh 2 bàn thắng ở trận đấu với Atletico, là 2 bàn khác trong chiến thắng Vallecano 6-0 ở vòng 6.

Đã không dưới 4 lần ở mùa này, HLV Guardiola từng phàn nàn về việc trọng tài làm ngơ trước những tình huống mà đáng ra Barca phải được hưởng penalty. Sự phản ứng đó được ông thể hiện quyết liệt nhất trong trận thắng 1-0 trước Gijon ở vòng 7 và trận hòa 2-2 với Valencia ở vòng 5. Guardiola ấm ức tới mức đã ám chỉ các trọng tài ở La Liga là những quân “ăn cướp”.

… Đến những bàn thắng không được công nhận

Trên sân của Getafe hôm qua, Barca lẽ ra không phải trắng tay. Nhưng không hiểu sao ở phút bù giờ, trọng tài Teixeira lại từ chối một bàn thắng hợp lệ của nhà ĐKVĐ La Liga. Ông “Vua áo đen” này cho rằng, tiền vệ Keita đã ở vào thế việt vị khi nhận bóng và chuyền sang cho Messi băng xuống ghi bàn vào lưới thủ thành Moya. Nhưng thực tế, đó không phải một pha việt vị. Vì bóng đã từ chân tiền vệ Michel của Getafe tìm đến với Keita (chưa kể trước khi nhận bóng, Keita cũng không hề đứng dưới hậu vệ Valera của đội chủ nhà).

Trong trận hòa 2-2 với Bilbao ở vòng 12, thầy trò HLV Guardiola cũng phải chịu cảnh ấm ức tương tự. Đó là tình huống ở phút 55, Messi đã chọc thủng lưới của đối bóng xứ Basque, tuy nhiên trọng tài lại thổi việt vị. Băng quay chậm sau trận cho thấy rất rõ, tiền đạo người Argentina đã đứng trên các hậu vệ của Bilbao, trước khi anh băng xuống nhận bóng từ đường kiến tạo của Fabregas.

Trọng tài đang “dìm” Barca?

Nếu có những ý kiến nghi ngờ các trọng tài đang cố tình “giết” Barca, cũng đừng ai bị sốc. Mùa bóng này, người ta đã quên mất khái niệm Villataro thường dùng để ám chỉ sự ủng hộ của các “Vua áo đen” dành cho thầy trò HLV Guardiola. Biết đâu đấy, ngay cả những người cầm cân nảy mực này cũng đã cảm thấy phát ngán với việc Barca thường xuyên đăng quang vào cuối mùa giải, và họ muốn những người yêu mến La Liga được “đổi món”, ví dụ như bằng việc hậu thuẫn để Real lật đổ Barca chẳng hạn?!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X