Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện Kaka ở Real Madrid: Tiến thoái lưỡng nan

Thứ Ba 03/08/2010 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho và BLĐ Real Madrid đang rất đau đầu với chấn thương của Kaka. Chuyện ngôi sao người Brazil bị phát hiện có vấn đề về sức khỏe không mới. Vấn đề nằm ở mối băn khoăn Real có nên xem cựu tiền vệ Milan như một mắt xích quan trọng trong kế hoạch phục hận tới đây hay không?

Những gì diễn ra xung quanh Kaka quả là một mớ rắc rối. Trước tiên xin nói về tình trạng sức khỏe của anh. Đầu năm nay, ngôi sao người Brazil bị phát hiện chấn thương háng mãn tính. Tức, nếu không được điều trị dứt điểm, anh sẽ sống cả đời với thương tích này, và tất nhiên không bao giờ lấy lại được 100% phong độ. Việc Kaka thi đấu trồi sụt tại Real và ở World Cup 2010 đã chứng minh đó là sự thật.

Hiện tại, Kaka đang bị vết thương này hành hạ. Anh vừa bay sang Mỹ để tập trung cùng CLB. Nhưng Kaka chưa thể tập luyện bình thường cùng đồng đội - hệ quả từ việc chấn thương háng mãn tính tái phát tại World Cup 2010. Thực tế nếu được nghỉ ngơi và với sự hỗ trợ của thuốc men, anh có thể thi đấu trở lại, nhưng vẫn không thể chơi với 100% khả năng.

Kaka: Cần phải phẫu thuật ngay nếu muốn lấy lại 100% phong độ

Các bác sỹ ở ĐTQG Brazil đang kêu gọi Real để Kaka được phẫu thuật và chữa trị triệt để vết thương. Nhưng nếu phẫu thuật, Kaka phải nghỉ thi đấu 6 tháng, thậm chí còn lâu hơn nữa. BLĐ Real không muốn chịu rủi ro đó. Họ bỏ ra 65 triệu euro không phải để đổi lại một bệnh binh. Thà Kaka cứ chơi trận hay trận dở, còn hơn thấy anh lĩnh lương 9 triệu euro/mùa để nằm viện. Chính vì vậy, Real mong muốn chỉ sử dụng các biện pháp điều trị tạm thời để anh vẫn có thể xỏ giày ra sân.

Cả hai giải pháp trên đều không vẹn toàn và gây khó cho sứ mệnh phục hưng của Mourinho. Việc Kaka nằm viện hay cắn răng chịu đau thi đấu đều khiến ông phải tính tới anh trong kế hoạch xây dựng lực lượng. Tầm vóc và giá trị của Kaka quá lớn để ông và BLĐ Real có thể bỏ xó như một số cầu thủ khác. Chính vì vậy, phương án được xem vẹn toàn nhất là đẩy ngôi sao người Brazil sang CLB khác.

Giải pháp này được tiết lộ là do chính Mourinho đề xuất lên BLĐ CLB. Bán đi Kaka, Real vừa trút đi một gánh nặng trong qũy lương, vừa có thêm tiền để đầu tư sang mục tiêu khác. Bán Kaka, HLV Mourinho không phải dành chỗ cho một siêu sao bệnh binh và có thể thảnh thơi xây dựng lực lượng. Người đặc biệt rất muốn loại Kaka ra khỏi đội hình và đưa về Mesut Oezil đá cặp với Sami Khedira ở tuyến giữa, qua đó xây dựng lối chơi Real xoay quanh cặp tiền vệ của ĐT Đức này. Cần lưu ý, nếu Kaka còn ở đây, ông không thể làm điều đó vì ràng buộc kinh tế Kaka - Real và các đối tác quá lớn.

Mới đây, Mourinho đã thay mặt BLĐ Real tuyên bố ông sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị xung quanh Kaka. Man City và Chelsea từng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt với ngôi sao 28 tuổi này. Nhưng với hồ sơ chấn thương của Kaka, liệu có CLB nào dám rước về ngôi sao đắt giá này hay không?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X