Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện của Real Madrid: Bình yên nào cho Bernabeu?

Thứ Năm 20/01/2011 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bernabeu vốn không yên bình. Và lại càng không yên bình sau trận hòa 1-1 của Real Madrid trên sân của đội bét bảng Almeria mới đây. Trận hòa ấy, như một chiếc máy đánh trứng khổng lồ, đã khuấy tung Bernabeu một lần nữa và làm nổi lên hàng loạt vấn đề, cả những vấn đề mới, vấn đề cũ lẫn những vấn đề mới mà cũ trong lòng đội bóng áo Trắng. Vấn đề với người chơi ở vị trí cao nhất. Vấn đề nơi người đá cặp cùng Xabi Alonso ở trung tâm hàng tiền vệ. Vấn đề về cách nhập cuộc. Nhưng trên hết, là vấn đề trong mối quan hệ giữa Jose Mourinho với Jorge Valdano.

Sau trận đấu ở Almeria, Jorge Valdano lại có biểu hiện chen ngang vào chuyện chuyên môn của Jose Mourinho khi "gợi ý" rằng để Benzema ngồi dự bị và ra sân với đội hình không có một tiền đạo thực thụ là một sai lầm. Ngoài ra, vị CEO người Argentina còn có ý chê Mourinho đã nói quá nhiều về vấn đề tăng cường tiền đạo và để chuyện đó khiến đội bóng mất tập trung. "Chúng tôi chỉ làm, chứ không nói. Chúng tôi sẽ không truyền hình trực tiếp những cuộc thương lượng của mình. Báo chí bắt đầu nói nhiều về vấn đề này hơn là về trận đấu rồi". Về cá nhân Benzema, Valdano cho rằng người ta đã sai trong cách đánh giá về anh. Ai cũng hiểu, "người ta" mà vị CEO này muốn đề cập là người nào.

Mối quan hệ giữa Jose Mourinhov và Jorge Valdano đang cực kỳ căng thẳng

Mourinho, tất nhiên, cũng chẳng vừa. Trong buổi họp báo trước trận derby, HLV người BĐN đã có lời đáp trả mạnh mẽ đối với những phát biểu của Valdano. "Tôi không phải là người gần nhất nói về vấn đề tiền đạo. Tôi nói một lần vào hồi mùa Hè, một lần nữa vào tháng 12, khi Higuain chấn thương. Chỉ thế thôi, sau đó tôi không nói nữa". Đây không phải là lần đầu tiên Mourinho "bật thẳng mặt" Valdano. Sau trận gặp Sevilla, HLV người Bồ từng ám chỉ vị CEO người Argentina như một kẻ chỉ dám đứng nói trong bóng tối thông qua vụ "13 sai lầm của trọng tài". "Tôi chán cảnh giơ đầu chịu báng rồi", Mou nói, "phải có ai đó từ CLB đứng ra làm việc này". "Ai đó" mà Mou nói, tất cả đều biết là ai.

Tới giờ, chúng ta đã có thể kết luận, giữa Valdano và Mourinho là mối quan hệ "bằng mặt mà không bằng lòng". Không, thực ra họ cũng chẳng "bằng mặt", chỉ là chưa lôi thẳng tên nhau ra mà thôi. Và đây là điều mà tất cả đều thấy trước. Valdano vốn không ưa gì Mourinho, từng không ít lần chỉ trích cả tư duy chiến thuật lẫn tư cách đạo đức của HLV người Bồ. Mourinho tất nhiên không bao giờ quên điều đó, và thực tế cũng không ít lần chửi lại Valdano. Họ chỉ được nối với nhau bởi sợi dây nghề nghiệp. Real Madrid cần Mourinho để hạ Barca, còn Mourinho thì xem Bernabeu là nấc thang cuối cùng trong sự nghiệp. Ngày Mou ra mắt, Valdano cũng nói "vì công việc, chúng tôi đã gạt hết những chuyện quá khứ sang bên".

Khi người ta phải dùng đến từ "chuyên nghiệp" để nói về một mối quan hệ, điều đó có nghĩa là mối quan hệ ấy đã không thể nào hàn gắn nổi. Perez có biết điều đó không? Có, chắc chắn. Vấn đề là ông đứng về phía nào, HLV trưởng hay người được xem là cánh tay phải. Và chừng nào ông vẫn chưa quyết định được, chừng đó Bernabeu sẽ không yên bình. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X