Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Catalonia độc lập, Barca đứng trước nguy cơ bị đuổi khỏi La Liga?

Thứ Tư 08/10/2014 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trường hợp xứ Catalonia giành được chủ quyền từ Tây Ban Nha, nhiều khả năng “gã khổng lồ” của La Liga, Barcalona sẽ không còn được tham dự giải đấu lớn nhất xứ sở Bò tót.

messi barcelona
Barca sẽ không được thi đấu tại La Liga?

Theo những nguồn tin từ người đứng đầu ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp trực thuộc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (LFP), ông Javier Tebas, thì trong khoảng thời gian sắp tới, khi xứ Catalonia chính thức tách riêng trở thành một vùng lãnh thổ tự trị, cũng đồng nghĩ rằng Barca sẽ không thể tiếp tục thi đấu tại La Liga được nữa.

Lý do được đưa ra cũng hết sức đơn giản và có căn cứ rõ ràng, bởi theo luật thể thao Tây Ban Nha, đối với các vùng lãnh thổ không trực thuộc, chỉ tồn tại duy nhất một trường hợp đặc biệt là FC Andorrra thuộc nước Cộng hòa Andorra là được tham gia các giải đấu thuộc hệ thống của LFP. Do đó, nếu như xứ

Catalonia độc lập, Barca cũng không còn đủ điều kiện để tiếp tục tham dự giải VĐQG xứ sở Bò tót.

Trên thực tế, kể từ rất lâu rồi, La Liga luôn bị xem là sân chơi riêng chỉ dành cho hai “gã khổng lồ” Real và Barca. Chính bởi vậy, trong trường hợp Barca không thể góp mặt, chắc chắn sẽ là một sự ảnh hưởng lớn tới chất lượng của giải đấu này.

Phát biểu tại hội nghị thể thao thành phố Barcelona, ông Tebas chia sẻ: “Nếu Catalonia độc lập, luật thể thao sẽ được thực thi và đương nhiên, Barca không được phép tham dự La Liga. Tôi biết nếu như điều này xảy ra, đó sẽ là một tổn thất cho nền bóng đá quốc gia. Chúng ta cần phải có một sự thay đổi trong luật pháp, ít nhất là ở trường hợp này. Thật khó mà tưởng tượng nổi nếu một ngày nào đó, LFP sẽ không còn Barca”.

Được biết, Andorra chỉ là một quốc gia nhỏ nằm gần rặng núi Pyrene, ngay sát biên giới giữa Pháp và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đội bóng FC Andorra vẫn được “linh hoạt” cho tham dự các giải đấu của LFP. Nhìn từ trường hợp này, Barca hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả tương tự để có thể tiếp tục thi đấu tại La Liga.

Mặt khác, nếu như xứ Catalonia chính thức giành được chủ quyền, sẽ không chỉ có duy nhất Barca bị loại khỏi LFP mà còn rất nhiều đội bóng khác như Espanyol, Llagostera, Nastic, Girona… cũng không được tiếp tục tham dự các giải đấu thuộc LFP.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X