Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cassano cầu xin được trở lại Roma

Thứ Bảy 04/11/2006 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng bỏ tập và làm loạn để được đội chủ sân Olimpico đẩy sang Real Madrid, nhưng giờ đây khi bị 'ruồng rẫy' ở Bernabeu, niềm hy vọng một thời của AS Roma lại ngỏ ý muốn hồi hương và cầu xin CLB cũ tạo cơ hội cho anh được chơi bóng cạnh đàn anh Totti như ngày nào.

"Đánh mất" mình ở Real Madrid, Cassano bồi hồi nhớ lại thời vàng son cùng Roma.

"Tôi rất sẵn lòng được trở lại thành Rome. Dù đang khoác áo Real Madrid, một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay, nhưng nếu được làm lại từ đầu, tôi tin rằng mình sẽ không rời AS Roma vì đó là CLB mà tôi ngưỡng mộ từ thuở nhỏ. Nói thực lòng, tôi sẽ rất cảm kích nếu AS Roma tạo điều kiện cho tôi được trở lại và làm một thành viên của đội bóng như ngày nào", Cassano nói những lời sám hối muộn mằn trên kênh truyền hình TeleRoma56.

Cách đây 5 năm, Cassano gia nhập Roma từ AS Bari với giá chuyển nhượng 20 triệu bảng và đã có hai mùa giải thành công cùng đội bóng thủ đô. Nhưng rồi sự ra đi của Fabio Capello, người thày mà anh coi như cha, những tranh cãi về hợp đồng và những xích mích với đồng nghiệp Tottti đã biến tài năng trẻ xuất chúng của Italy thời đó thành một "chú ngựa chứng" và liên tục làm loạn để được ra đi.

Đã đạt được ước nguyện khi AS Roma bán anh sang Real Madrid với giá 3,5 triệu bảng hồi tháng 1/2006, nhưng Cassano lại không chứng tỏ được tài năng trong môi trường mới và dần dà bị đày lên ghế dự bị. Những tưởng mọi việc sẽ suôn sẻ hơn cho tiền đạo 25 tuổi này khi Fabio Capello được CLB Hoàng gia Tây Ban Nha mời về làm HLV đầu mùa giải này.

Nhưng sự hiện diện của ông thày cũ cũng chẳng giúp Cassano có tên trong đội hình chính bởi anh đã sa sút quá nhiều so với trước kia. Sẵn có bản tính nổi loạn lại bị ức chế vì không được trọng dụng, anh đã vượt quá mọi giới hạn cho phép khi lớn tiếng nói hỗn với HLV Capello ngay trên đường piste trong trận Real hạ Gimnastic 3-1 tuần trước. Phản ứng này nhanh chóng "mang lại" cho Cassano một suất ở đội ... trẻ của CLB cùng tuyên bố kỷ luật vô thời hạn từ BLĐ Real.

Cựu thần đồng bóng đá Italy giờ phải lầm lũi tập chay sau án kỹ luật của Real Madrid.

"Ngựa chứng" phải lầm lũi tập chay sau án kỷ luật của Real Madrid.

Quãng thời gian 5 ngày tập "chay" cùng những cầu thủ trẻ của Real là chưa nhiều nhưng cũng đủ để Cassano bình tâm và suy nghẫm về những gì đã qua, nhất là quãng thời gian tươi đẹp ở AS Roma. Anh trầm ngâm: "Ước gì có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ dành cả cuộc đời mình để đền đáp lại tình yêu mà các tifosi đã dành cho tôi. Dù ở Madrid, nhưng trái tim tôi vẫn luôn hướng về Rome, hướng về đội bóng cũ".

Cựu cầu thủ Bari cũng lên tiếng xin lỗi Totti, người đội trưởng của anh ở AS Roma: "Tôi đã sai lầm khi cãi nhau với Totti, có lẽ cả hai chúng tôi đều rất kiêu hãnh về bản thân và cái tôi quá lớn trong mỗi người khiến tôi và anh ấy mâu thuẫn chỉ vì những điều nhỏ nhặt, không đâu vào đâu. Lẽ ra tôi phải gửi lời chúc mừng Totti khi vợ chồng anh ấy sinh đứa con đầu lòng, Cristian. Chúng tôi từng là hai người bạn tốt nhưng tôi lại để sự ích kỷ của mình làm hỏng mối quan hệ tối đẹp đó".

Rồi Cassano chua chát thừa nhận: "Tôi đã gây ra quá nhiều sai lầm và làm mất lòng rất nhiều người. Nhưng không phải sai lầm nào cũng xuất phát từ lỗi của tôi. Tôi rất mong một cú điện thoại từ Totti, từ Roma? Tha thứ cho tôi hay không là tùy vào quyết định của anh ấy và đội bóng. Cuộc đời thật tươi đẹp vì người ta luôn sống với những ước mơ và Cassano cũng không là ngoại lệ. Tôi mong một ngày được về lại sân Olimpico và chơi bóng dưới màu áo bã trầu. Roma luôn ở trong tim tôi".

Cassano (phải) thừa nhận đã sai lầm khi gây xích mích với Totti.

Cassano (phải) thừa nhận đã sai lầm khi gây xích mích với Totti.

Ước nguyện được trở về của Cassano không phải có không có cơ sở bởi HLV Spaletti đang dự tính sẽ tìm kiếm một chân sút đẳng cấp để thăng cường cho hàng công tương đối mỏng của Roma (chỉ có 3 tiền đạo thực thụ là Montella, Okaka và Vucinic) khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào cuối năm nay. Cựu thần đồng người Italy cũng tin rằng anh phù hợp với triết lý bóng đá và hệ thống chiến thuật 4-2-3-1 của nhà cầm quân 47 tuổi nói trên: "HLV Spaletti cần một cầu thủ trên hàng công và tôi thấy mình có thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của ông ấy. Tôi sẽ tìm cách giảm cân để lấy lại phong độ như trước kia. Roma là nơi tôi đã gây dựng tên tuổi và lúc nào tôi rất sẵn lòng được trở lại để cống hiên cho đội bóng".

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X