Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas: Vì đạo lý, tôi không thể tự bỏ phiếu cho mình

Thứ Ba 06/11/2012 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khác hẳn với Cristiano Ronaldo, người công khai tuyên bố nếu được quyền bỏ phiếu anh sẽ bầu cho chính mình để có Quả bóng Vàng, thủ môn Casillas khẳng định “vì đạo lý nghề nghiệp, tôi không thể làm như thế”.

“Thẳng thừng mà nói, tôi không thể tự bỏ phiếu cho mình. Tôi muốn sự thừa nhận đối với công việc tôi làm đến từ bên ngoài”, đội trưởng của Real Madrid nhấn mạnh trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho tạp chí “France Football”, sẽ được công bố toàn văn vào ngày hôm nay.

Tuy nhiên, thủ môn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thừa nhận anh cũng thích giành được Quả bóng Vàng nhưng hiểu rõ những người trấn giữ khung thành thường ở vị thế bất lợi vì “những cầu thủ chơi bóng trên sân vẫn quyến rũ hơn”.

Casillas khác Ronaldo
Casillas khác Ronaldo

“Tôi tự hỏi tại sao một cầu thủ rất quan trọng và khác biệt như một thủ môn lại khó được thừa nhận. Tôi buồn trước sự thật này, không phải vì cá nhân mình mà vì tất cả những ai làm công việc trấn giữ khung thành”, Casillas trải lòng với tạp chí bóng đá nổi tiếng của nước Pháp.

Đội trưởng của CLB hoàng gia Tây Ban Nha nói điều đáng tiếc là “các thủ môn mới là những cầu thủ không thể thiếu được của một đội bóng”, thêm nữa trong trường hợp của anh “thời kỳ đỉnh cao lúc thì với CLB, lúc thì với ĐTQG chứ không trùng nhau”, chưa kể lại “trùng với một thế hệ các cầu thủ tuyệt vời”.

Sẽ bỏ phiếu cho Sergio Ramos

Với tư cách là đội trưởng ĐTQG có biệt danh “Cơn cuồng nộ màu đỏ”, Casillas tái khẳng định anh sẽ bỏ phiếu đầu tiên cho người đồng đội Sergio Ramos.

“Tôi có thể khẳng định Sergio đã có một mùa bóng hoàn mỹ nhất trong tám năm lại đây. Anh là một hậu vệ không thể tin nổi. Trong cả Liga và EURO khủng khiếp anh đều chơi cực kỳ ấn tượng, mặc dù mọi người lại nhớ nhiều hơn đến quả sút phạt đền không thành tại Champions League”, Casillas nêu rõ.

Thủ môn của Real Madrid sau đó anh sẽ bầu cho Cristiano Ronaldo, vì những bàn thắng và danh hiệu của anh, rồi đến một cầu thủ Tây Ban Nha khác, có thể là Xavi Hernandez.

“Đây không phải là một lá phiếu cá nhân mà là một sự bình chọn theo quá trình của một năm, của những mục tiêu đã giành được, chứ không chỉ vì giá trị của các cầu thủ, bởi vì chúng ta ai cũng biết hai người xuất sắc nhất là ai”, đội trưởng của Madrid và “La Roja” giải thích.

Chấp nhận sự phê bình

Iker Casillas cũng tuyên bố anh hiểu một số sự chỉ trích với cá nhân anh và điều đó cho thấy khi ta thường xuyên chơi với phong độ đỉnh cao thì chỉ cần một chút đi xuống sẽ bị chú ý ngay, bởi khán giả có thói quen luôn đòi hỏi những người xuất sắc phải chơi một cách tốt nhất.

“Về thể lực mà nói, tôi hiểu ra mình không còn 20 tuổi nữa, tôi cần phải cẩn thận với sức khỏe của mình hơn, phải đến phòng tập nhiều hơn. Khi nhìn lên truyền hình tôi hiểu rằng Casillas ngày hôm nay chẳng giống gì Casillas cách nay 5 năm hoặc 8 năm. Lúc đó tôi còn là một chàng trai trẻ, giờ thì không thế nữa. Tôi càng ngày càng ít run sợ. Với năm tháng, sự chín chắn mỗi ngày cũng lớn hơn một cách không thể tin nổi”, thủ môn nhiều năm được coi là xuất sắc nhất thế giới nói tiếp.

Ca ngợi Mourinho

Casillas ca ngợi từ khi HLV Jose Mourinho về với sân Santiago Bernabeu, Real Madrid đã lấy lại được thành tích phù hợp với đẳng cấp của mình trong lịch sử Champions League, không còn bị loại tại vòng 1/8 như trước mà đã hai lần lọt vào Bán kết, ngang bằng với Barcelona, chưa kể mùa bóng vừa qua còn vô địch Liga để trở lại vị trí bá quyền tại giải quốc gia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X