Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas vẫn là số một TBN

Thứ Ba 18/06/2013 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như chưa từng bị đày đọa trên băng ghế dự bị ở Real Madrid, Iker Casillas đã chứng minh vì sao anh vẫn luôn là thủ môn số một của bóng đá Tây Ban Nha sau màn trình diễn tuyệt vời trước Uruguay.

1. Casillas bị gẫy ngón tay sau khi lĩnh trọn cú đá của Aberloa hồi đầu tháng 1/2013. Chấn thương này trở thành cái cớ để Jose Mourinho gạt anh ra khỏi kế hoạch của mình. Ở ĐT Tây Ban Nha, HLV Del Bosque dành cơ hội cho Valdes. Khi thủ môn số 1 của Barca chơi cực tốt trước tuyển Pháp và trận giao hữu với Uruguay, dẫn đến nghi ngờ rằng Casillas mất luôn vị trí chính thức.

Casillas vẫn chứng minh được vai trò số một
Casillas vẫn chứng minh được vai trò số một

 

Phải đến trận giao hữu với Haiti, Casillas mới được Del Bosque trao lại cơ hội ra sân. Anh chơi trong suốt quãng thời gian của hiệp một. Haiti quá yếu và thủ môn của Real Madrid không có nhiều cơ hội để thể hiện. Nhưng khi Valdes được tung vào sân trong hiệp hai, TBN đã thủng lưới. Đó là bàn thua mà Valdes không hoàn toàn có lỗi nhưng nó cũng ít nhiều để lại những ấn tượng không tốt với Del Bosque.

4 ngày sau, trước CH Ireland, Valdes bắt chính và Casillas vào sân trong hiệp hai. Quãng thời gian có mặt trên sân không nhiều nhưng cũng đủ để Casillas chứng minh giá trị với pha cứu thua không tưởng sau cú dứt điểm của McClean ở phút 80. Chứng kiến phản xạ tuyệt vời ấy, Del Bosque đã tin rằng Casillas vẫn sẽ là số 1.

2. Trước Uruguay, Casillas đã được chọn bắt chính. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của anh kể từ khi trở lại sau chấn thương. Đứng vững đến phút thứ 59, Casillas đã trở thành thủ môn đầu tiên có 1.000 phút liên tiếp chơi ở 3 giải đấu lớn là World Cup, EURO và Confed Cup mà chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Đó là một thành tích mà không phải thủ môn xuất sắc nào cũng có được. Nhưng ấn tượng mà Casillas để lại trong trận đấu này không phải là kỉ lục ấy. Trước Uruguay, anh được nhớ đến với những pha cứu thua đã từng trở thành thương hiệu.

Điểm yếu của Casillas là những tình huống cố định. Điều này lý giải vì sao anh bó tay trước cú đá phạt quá khó của Luis Suarez. Nhưng điểm mạnh của Casillas là phản xạ và sự phán đoán. Nhờ lợi thế này, thủ môn của Real Madrid đã có 2 pha băng ra kịp thời trong những tình huống đối mặt với Cavani và Lugano. Ngoài 2 pha bóng điển hình ấy, còn rất nhiều những lần Casillas cho thấy sự hợp lý với những pha ra vào của mình. Sự chắc chắn và ổn định thường thấy đã giúp anh đứng vững trước hàng công gồm toàn những quái kiệt như Luis Suarez hay Cavani.

3. Quãng thời gian 3 tháng không ra sân một phút nào khiến Casillas từng bị nghi ngờ về mặt phong độ. Những rắc rối về mối quan hệ với Jose Mourinho càng khiến cho những nghi ngờ ấy lớn hơn. Nhưng Casillas luôn là một người điềm đạm. Mặc cho những dị nghị, anh chọn giải pháp dĩ hòa vi quý. Casillas im lặng trước truyền thông. Anh muốn chứng minh phong độ của anh bằng những màn trình diễn trên sân cỏ. Mourinho đã không cho Casillas cơ hội nhưng Del Bosque thì ngược lại. Ông tin cậu học trò của mình sẽ làm được.

HLV của Tây Ban Nha đã từng nói trước Confed Cup rằng "tôi có nhiều lý do để giải thích tại sao cả 3 thủ môn của TBN đều giỏi". Nhưng Del Bosque chưa bao giờ thừa nhận ông tỏ ra khó khăn trong việc chọn lựa. Hơn 10 năm qua, Casillas vẫn luôn đứng trong khung gỗ của ĐT Tây Ban Nha và trước Uruguay, anh lại là số một.

Đây là hình ảnh đã thường thấy kể từ trận đấu đầu tiên anh được trao cơ hội trong những năm đầu tiên của sự nghiệp. Vẫn chiếc áo vàng ấy, vẫn chiếc băng thủ quân trên tay ấy, Casillas đã và đang chứng minh được vai trò thủ lĩnh của các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X