Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas vẫn không phục danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" của Messi

Thứ Sáu 21/01/2011 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm nay, Lionel Messi một lần nữa trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", tuy nhiên danh hiệu ở năm 2010 có vẻ như không lung linh và cũng không thuyết phục như năm 2009.

Thủ thành Iker Casillas là một trong những người nghĩ rằng danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" dành cho Messi thật sự là khó hiểu.

Phải thừa nhận một điều rằng xét về phương diện cá nhân thì Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cao quý mà anh vừa nhận được bởi khả năng chơi bóng gần như hoàn hảo. Kĩ thuật tốt, khả năng đi bóng tuyệt vời, nhãn quang chiến thuật không chê vào đâu được thậm chí giờ đây Messi còn sở hữu những đường kiến tạo "sắc" không kém gì tiền vệ số 1 thế giới - Xavi Hernandez, dứt điểm tốt bằng cái chân trái ma thuật trong khi đó khả năng dứt điểm bằng chân phải và bằng đầu cũng đang dần được cải thiện.

Casillas vẫn không phục danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" của Messi

Gần như Messi không có điểm gì đáng chê trách nhưng khổ nỗi từ trước đến nay danh hiệu "Quả bóng vàng" thường được trao cho các ngôi sao chơi cho các đội bóng có được danh hiệu Champions League hay cúp vàng thế giới. Chính việc đó khiến "Quả bóng vàng FIFA" của Messi năm nay bị bàn ra tán vào rất nhiều.

Một trong những người phản đối chân sút người Argentina là thủ thành Iker Casillas. Phát biểu trên tờ Onda Cero, đội trưởng của Real Madrid cho hay:"Thật là khó hiểu. Nếu nó là phần thường dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thì nó phải dành cho Cristiano Ronaldo. Còn nếu nó là danh hiệu để tôn vinh một mùa giải thì đáng nhẽ ra người đó phải là Wesley Sneijder".

Xem ra việc 3 cầu thủ của đại kình địch Barca chiếm trọn 3 vị trí cao nhất đã khiến cho Casillas có phần hậm hực. Dù sao thì danh hiệu cũng đã được trao và có nói gì đi nữa thì nó cũng không thể thay đổi. Giờ đây chúng ta lại chờ đợi đến đầu năm 2012 để xem ai là chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" năm 2011. Với một năm không có World Cup thì có lẽ 2011 nhiều khả năng sẽ trở lại với cuộc đua song mã "Messi - Ronaldo" mà thôi.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X