Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas và Cúp Santiago Bernabeu: Hãy thể hiện đi, "Thánh Iker"

Thứ Năm 22/08/2013 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Hãy để tôi được chơi ở Cúp Bernabeu” - Iker Casillas  gửi thông điệp khi phải ngồi dự bị ở trận mở màn mùa giải. Carlo Ancelotti có lẽ không hẹp hòi đến mức phớt lờ lời khẩn cầu ấy. Vấn đề còn lại thuộc về chính Casillas. Anh phải làm thế nào để chứng tỏ mình đủ sức đánh bật đồng đội Diego Lopez ra khỏi khung thành.

Hãy tin vào Ancelotti!

Jose Mourinho và Iker Casillas có mâu thuẫn, đó là sự thật. Nhưng giữa Casillas và tân HLV Ancelotti thì không. Vừa mới đến Bernabeu chưa bao lâu, và vẫn đang trên đường tìm kiếm một bộ khung lý tưởng nhất cho cuộc chiến đường dài ở La Liga và Champions League, thật khó để tin rằng Ancelotti và Casillas đã nhanh chóng nảy sinh mâu thuẫn. Một con người khôn khéo và luôn đưa tình cảm vào công việc như Carletto không rất khó bị mất lòng một ai đó.

iker casillas
 

Thế nên, việc Casillas ngồi ngoài trong trận tiếp Betis chưa thể xem là một vấn đề nghiêm trọng. Có thể mối quan hệ giữa Casillas và Chủ tịch Florentino Perez không thực sự tốt như vẻ bề ngoài, nhưng không thể vì thế mà ông tác động đến sự lựa chọn thủ môn của trận ra mắt Ancelotti. Hãy nhớ rằng, Perez đầy bất ngờ khi được một phóng viên báo rằng Casillas phải dự bị cho Antonio Adan trong trận làm khách ở Malaga mùa trước. Ngay sau đó, Perez thể hiện sự ủng hộ “Thánh Iker” khi bỏ dở công việc để xem trận đấu từ thiện mà anh này đứng ra tổ chức.

Ngay cả khi Perez thực sự muốn “khống chế” Casillas, như cách báo chí Tây Ban Nha (và Mourinho) miêu tả là “con cừu đen”, thì Ancelotti cũng không làm điều đó. Carletto không phải một HLV non trẻ, mà ông từng làm việc với những ông chủ khó tính nhất (theo đúng nghĩa; không phải chỉ là cương vị chủ tịch như Perez). Cả Berlusconi lẫn Abramovich đều không thể tác động đến Carletto. Chính việc phớt lờ những lời áp đặt của Berlusconi mà Ance đã đưa Milan đến với hai danh hiệu Champions League.

Hãy tin vào nhà cầm quân người Italia. Quyết định để Casillas ngồi ngoài trận đấu cuối tuần trước không liên quan đến những vấn đề ngoài chuyên môn. Hãy tin rằng, Ancelotti gạt Iker vì “có một số chi tiết nhỏ chưa tốt”.

Thể hiện đi, Iker!

Casillas đã ngồi trầm tư suốt 90 phút trên băng ghế kỹ thuật ở Bernabeu hồi cuối tuần qua, nhưng gần như chắc chắn anh sẽ bắt chính trong trận đấu với Al Sadd. Vấn đề mà Carletto từ chối tiết lộ cụ thể trong cuộc họp báo sau trận thắng Betis có thể đến từ yếu tố ổn định. Từ đầu năm đến nay, Iker thi đấu không nhiều. Trong trận tranh Cúp Guinness với Chelsea, Casillas đã có một pha cứu thua đẳng cấp. Anh lặp lại pha bóng tương tự khi khoác áo TBN đá giao hữu với Ecuador. Nhưng đúng là tính ổn định xuyên suốt cả trận của thủ thành 32 tuổi này chưa ở mức cao nhất.

Khi sự ổn định cần phải cải thiện, để Casillas bắt chính trong một trận chính thức và rất quan trọng (khởi đầu cho kỷ nguyên Ancelotti) có thể gây tổn thất cho Real, và bản thân anh cũng gặp rắc rối. Sau những gì đã diễn ra mùa trướchơn 76.000 khán giả có mặt trên khán đài Bernabeu hồi cuối tuần qua đều đặt kỳ vọng lớn lên Casillas, vì đã nửa năm họ không được nhìn thấy anh bay nhảy trên “thánh địa” của Madrid. Ancelotti muốn tránh cho Iker phải chịu sức ép.

Vẫn là hàng vạn Madridista trên khán đài sân Bernabeu, nhưng trận đấu với Al Sadd mang tính chất hữu nghị hơn là một cuộc tranh đấu giành vinh quang. Nghĩa là sự kỳ vọng sẽ giảm. Khi ấy, Casillas thoải mái để thi thố tài năng, và thuyết phục Carletto rằng anh đã sẵn sàng để chơi bóng chính thức.

Nếu Casillas không bắt trận tranh Cúp Bernabeu, và cuối tuần tiếp tục ngồi dự bị trước Granada, thì đó mới thực sự là vấn đề đáng quan tâm!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X