Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas tri ân những cống hiến của... Diego Lopez cho Real Madrid

Thứ Sáu 07/03/2014 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đội trưởng của Real Madrid, Iker Casillas đã hết mực phong độ của đối thủ trực tiếp cho một vị trí trong khung gỗ, Diego Lopez. Theo anh, chính Lopez đã đóng góp một phần công sức lớn vào ngôi đầu bảng của Los Blancos, giúp cho đội bóng tập trung vào mục tiêu chính chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử đội bóng.

Diego Lopez mới là ngôi sao sáng nhất của Real Madrid trước Villarreal
Diego Lopez đóng góp nhiều vào ngôi đầu của Real Madrid

Trong khi ngôi đầu bảng La Liga của Real Madrid được người ta cho rằng đến từ những đôi chân vàng của tam tấu BBC (Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo), thì Iker Casillas cho rằng thủ thành Diego Lopez xứng đáng có được một sự tri ân nhất định cho thành tích này. Sau trận hòa 2-2 trước đối thủ mạnh cùng thành phố là Atletico Madrid, Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti vẫn đứng đầu bảng, hơn đội xếp nhỉ là Barcelona 1 điểm. Thành tích này tưởng chừng là không thể khả thi khi chỉ cách đây 2 tháng, Real còn đang vật lộn ở vị trí thứ 3 với 7 điểm kém hơn 2 đối thủ còn lại. Theo Casillas, để có được ngày hôm nay, thủ môn Diego Lopez cũng đã phải "lao tâm khổ tứ" và đóng góp nhiều chẳng kém những đồng đội xuất chúng ở trên hàng công.

"Diego Lopez đã có những đóng góp rất đáng kể cho ngôi đầu bảng của chúng tôi lúc này. Anh ấy đang làm rất tốt phần việc của mình. Cả 2 chúng tôi đều như vậy, cống hiến hết sức có thể mỗi khi được ra sân." - Casillas trả lời phỏng vấn của AS - "Về việc tôi chỉ được ra sân tại Copa del Rey và Champions League, thì không sao, tôi hoàn toàn ổn với điều đó. Đây là quyết định của HLV, và trên thực tế bạn luôn luôn phải phân tích xem ai là người xứng đáng với từng giải đấu khác nhau dựa trên mức độ đóng góp của họ. Tôi tuân thủ những yêu cầu của HLV. Chỉ cần đội bóng trở thành một khối thống nhất, luôn khát khao chiến thắng, cống hiến hết mình, vậy là đủ."

"Tôi đã chỉ ra sân tại Copa del Rey và Champions League trong suốt nhiều tháng qua, và tôi nhận ra rằng mình hạnh phúc với điều đó. Mỗi khi ra sân, tôi luôn có nền tảng thể lực tốt nhất, tinh thần sảng khoái và sẵn sàng cống hiến cho đội bóng nhiều nhất có thể."

Dù cho vẫn đang cạnh tranh cho 1 suất bắt chính tại Real Madrid, nhưng Iker Casillas vẫn được tin tưởng tuyệt đối khi tham gia vào thành phần ĐTQG Tây Ban Nha. Anh vừa mới được bắt chính trong trận đấu TBN thắng Italia 1-0 trong trận giao hữu quốc tế được tổ chức vào ngày thứ Tư vừa qua, trước khi được Victor Valdes thế chỗ sau giờ nghỉ. Bất chấp việc cả Diego Lopez và Iker Casillas đều được đánh giá cao, nhưng rõ ràng về mặt đẳng cấp, Thánh Iker vượt trội hơn nhiều so với người đồng đội của mình. Lopez là biểu tượng của sự ổn định, thì Casillas có những pha bắt bóng không thể nào xuất thần hơn, tỏa sáng ở những tình huống tưởng chừng đội nhà đã thua chắc, và cũng rất tự tin trong khung gỗ.

Có được sự cống hiến của cả 2 thủ môn thuộc diện xuất sắc nhất thế giới, Carlo Ancelotti hẳn nhiên là một HLV hạnh phúc nếu đặt trong sự so sánh với những chiến lược gia khác trên toàn thế giới.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X