Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Casillas: "Tôi không phải người bất tử”

Thứ Sáu 17/10/2014 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tục trình diễn phong độ yếu kém trong thời gian gần đây, thủ thành người Tây Ban Nha đã lên tiếng thừa nhận rằng mình không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như nhiều năm trước nữa.

casillas
Casillas đã thực sự... hết thời?

Cho đến thời điểm hiện tại, bất chấp sự ra đi của Diego Lopez trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua (sang AC Milan) nhưng Iker Casillas vẫn không thể hiện được mình tại Real Madrid. Thường xuyên mắc sai lầm, thủ thành 33 tuổi thậm chí đã không ít lần khiến đội bóng Hoàng gia phải mất điểm một cách đáng tiếc kể từ đầu mùa. Đối với cấp độ ĐTQG, từ vị thế của một “người hùng” trong màu áo La Roja ở các giải đấu quốc tế, “thánh Iker” bây giờ đã mất suất bắt chính vào tay David De Gea, khi mà thủ thành của M.U đang chơi cực kỳ ấn tượng tại Premier League.

Trong một phát biểu mới nhất, bản thân Casillas cũng lên tiếng thừa nhận rằng đã đến thời điểm tuổi tác dường như không còn cho phép anh duy trì phong độ đỉnh cao như nhiều năm trước. Mặc dù vậy, “người gác đền” 33 tuổi vẫn bày tỏ mong muốn được cống hiến cho Real cũng như ĐT Tây Ban Nha.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Marca, Iker chia sẻ: “Tôi không phải người bất tử. Thế nên, tôi cũng không thể mãi mãi duy trì phong độ đỉnh cao. Đã có nhiều thời điểm, tôi cảm thấy cực kỳ tức giận với chính bản thân mình. Khi đó, tôi sẵn sàng lao vào những cuộc cãi vã với bất kỳ ai, ngay cả anh trai mình. Đơn giản, vì tôi cảm thấy rất khó chịu”.

“Nhưng rồi, tôi nhận ra rằng tôi phải học cách sống với những áp lực cũng như sự chỉ trích, điều đó là một phần của bóng đá. Năm nay, tôi đã 33 tuổi và tôi cũng hiểu rằng mình không thể tiếp tục thi đấu thường xuyên được nữa. Những thủ thành trẻ hơn như De Gea hay Kiko đang ngày càng tiến bộ và họ hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn. Mặc dù vậy, tôi vẫn muốn được cống hiến cho Real và ĐTQG Tây Ban Nha cho đến những ngày cuối cùng”,

Casillas khép lại.

Do phong độ của “thánh Iker” là không thực sự thuyết phục, nên HLV Carlo Ancelotti cũng đang cân nhắc đến việc sử dụng “người nhện” Kaylor Navas để thay thế cho vị trí của thủ thành 33 tuổi. Tại kỳ World Cup 2014 vừa qua, Navas đã chơi cực kỳ xuất sắc trong màu áo ĐT Costa Rica và giúp cho đội bóng Trung Mỹ lọt vào tới vòng tứ kết trước khi thua Hà Lan trên chấm phạt đền 11 mét. Theo như đánh giá của giới chuyên môn, Navas cũng là một sự lựa chọn an toàn hơn dành cho Real vào lúc này.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X