Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas tỏa sáng, Real đưa cúp Beckenbauer về Madrid

Thứ Bảy 14/08/2010 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nhà vô địch thế giới đang khoác áo Real Madrid, thủ thành Iker Casillas đã đẩy được 3 quả penalty, bao gồm 1 quả trong thời gian thi đấu chính thức và 2 quả trong loạt sút luân, giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 4-2 và giành chiếc cúp tri ân huyền thoại Franz Beckenbauer.

Gắn bó với Bayern từ năm 1959 – 1977 với tư cách cầu thủ, “hoàng đế” Beckenbauer đã giành vô số những danh hiệu cùng Hùm xám nước Đức. Sau khi treo giày, ông còn tham gia vào ban lãnh đạo đội bóng, và mới nói lời chào tạm biệt chiếc ghế chủ tịch năm trước. Có một điều lạ lùng, là Beckenbauer chưa từng được Bayern vinh danh. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, Hùm xám đã “sửa sai” bằng việc tổ chức cúp tri ân Beckenbauer trước mỗi mùa giải mới. Năm nay, đối thủ nhận lời mời của Hùm xám là Real Madrid – kình địch tại châu Âu.

Casillas xuất sắc từ chối mọi nỗ lực của cầu thủ Bayern

Bayern, mặc dù thiếu vắng ngôi sao Arjen Robben do chấn thương, nhưng lại là những người có được sự khởi đầu tốt hơn. Hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Schalke tại siêu cúp Đức, Hùm xám chơi “máu lửa” và đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Đặc biệt, Franck Ribery dường như đang có trạng thái và phong độ tốt nhất, trong bối cảnh Bundesliga chỉ còn 8 ngày nữa là khởi tranh.

Ribery, ngôi sao vừa gia hạn hợp đồng với nhà vô địch nước Đức đên năm 2015, là mối đe dọa thường trực bên hành lang cánh trái của Bayern. Chính anh đã mang về cho đội nhà quả 11m ở phút 12, sau khi Sergio Ramos đốn ngã “mặt sẹo” trong vòng cấm. Mặc dù vậy, Casillas đã chơi xuất sắc khi đẩy được hai cú sút liên tiếp của Holger Badstruber. Ngay sau tình huống này, Bayern tiếp tục tạo được một cơ hội ngon ăn khác, nhưng Danijel Pranjic lại dứt điểm đi vọt xà ngang ở tư thế đối mặ với thủ môn đối phương.

Ở trận này, Real Madrid cho thấy họ vẫn cần một nhạc trưởng cầm trịch và phát động tấn công, sau khi Kaka dính chấn thương và không thể thi đấu. Những Cristiano Ronaldo, Angel di Maria hay Higuain liên tục rơi vào tính trạng đói bóng. Sergio Canales tỏ ra còn thiếu kinh nghiệm, còn Van der Vaart lại dễ dàng bị bắt bài khi được tung vào sân ở hiệp hai.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Ngoài cú dứt điểm nguy hiểm của Rafael van der Vaart và pha bật cao đánh đầu của Ronaldo trong hiệp thi đấu thứ hai, Real không thể hiện được nhiều trên hàng công. Sự vô duyên của cả hai đội đã khiến trận đấu phải cần đến loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua.

Một lần nữa, Casillas đã tỏa sáng khi cản phá được hai cú sút của Edson Braafheid và Hamit Altintop để giúp Real nâng cao cúp Beckenbauer Cup.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Butt (Kraft 45); Jüllich, Van Buyten, Badstuber, Contento (Braafheid 45); Van Bommel (Ottl 58), Sosa (Schweinsteiger 58); Mueller, Pranjic (Haas 72), Ribery (Altintop 58); Klose.

Real Madrid: Casillas; Ramos (Lass 59), Carvalho (Granero 87), Garay (Albiol 44), Marcelo (Drenthe 85); Khedira, Xavi Alonso; Pedro Leon (Di Maria 58), Canales (Van der Vaart 58), Ronaldo, Higuain (Benzema 61).

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X