Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas tính chuyện chia tay Real Madrid?

Thứ Sáu 12/04/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải là mẫu cầu thủ theo của nghĩa “xê dịch” tuy nhiên khả năng Casillas chia tay Real Madrid, đội bóng anh đã gắn bó từ thuở thiếu thời để trở thành một biểu tượng như hiện tại ngày càng trở nên có cơ sở.

Casillas đang gặp vô vàn khó khăn ngay tại mái nhà Bernabeu
Casillas đang gặp vô vàn khó khăn ngay tại mái nhà Bernabeu

Không ít những đội bóng hàng đầu châu Âu đang hướng mắt về Bernabeu để chờ đợi kết quả “cuộc chiến” giữa Jose Mourinho và Iker Casillas. Mối quan hệ giữa hai nhân vật có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong phòng thay đồ Real Madrid đã trở nên tồi tệ tới mức báo giới Tây Ban Nha đã phát đi thông tin rằng Casillas đã thổ lộ với người bạn của mình rằng “sẽ ra đi nếu tình trạng hiện tại còn tiếp tục” trong bữa ăn tối tại Boadilla.

Những va chạm khi cùng nhau làm việc tại Bernabeu giữa Mourinho và Casillas đã không còn là điều gì đó quá bí ẩn. Thậm chí thông tin về sự đối đầu giữa Mourinho và Casillas đã vượt ra khỏi biên giới Tây Ban Nha và được không ít chiến lược gia hàng đầu thế giới nhìn nhận như là một cơ hội để họ có được sự phục vụ của một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới. Điển hình như Arsene Wenger, HLV của Arsenal đã sẵn sàng cho một kế hoạch chiêu mộ thủ quân của đội tuyển Tây Ban Nha cũng như Real Madrid và theo tờ Daily Mail thì Arsenal sẵn sàng chi ra 20 triệu euro cho thương vụ này.

Tại “xứ sở sương mù”, nhiều chuyên gia đánh giá rằng Casillas không phải là mẫu thủ môn phù hợp với Premier League tuy nhiên đối với Wenger, chiến lược gia người Pháp hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của San Iker. Không những vậy, một nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha còn khẳng định trong buổi ăn tối thân mật cùng bạn bè, Casillas đã từng thổ lộ rằng “một trong những điểm đến lý tưởng đối với tôi là nước Anh”. Đơn giản, Wenger muốn có Casillas và thủ quân của Real Madrid muốn chơi bóng tại Premier League là thông tin hoàn toàn có cơ sở.

Hơn nữa, Premier League là giải đấu hiếm hoi đủ nguồn lực tài chính để chiêu mộ Casillas, minh chứng điển hình là tại Italia, thủ thành hưởng mức lương cao nhất hiện nay là Buffon cũng chỉ nhận 3.6 triệu euro/năm, chỉ bằng phân nửa thu nhập mà Casillas nhận được tại Real Madrid. Barcelona cũng đang ráo riết tìm kiếm người thay thế Victor Valdes khi người gác đền số một của Barcelona sẽ ra đi ở tương lai không xa. Tuy nhiên nhiệm vụ chiêu mộ biểu tượng của Bernabeu đối với người Catalonia chẳng khác nào nhiệm vụ bất khả thi bởi sự kình địch giữa Barcelona và Real Madrid.

Hiện tại, mục tiêu của Casillas là giành lại vị trí chính thức sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương. Tuy nhiên mục tiêu này lại không dễ gì thực hiện được khi Mourinho đang dành trọn vẹn sự tin tưởng cho Diego Lopez. Có chăng, San Iker chỉ có thể trở lại với khung gỗ Real Madrid thông qua một sự cố bất ngờ như cái cách anh lấy chiếm vị trí của César (dính chấn thương) trong trận chung kết tại Glasgow cách đây hơn một thập kỷ rồi nắm giữa vai trò người gác đền số một của Real Madrid từ đó đến nay. Nhưng hoàn cảnh hiện tại của Casillas tại Bernabeu đang khó khăn vô cùng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X