Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas & sinh nhật "thần thánh"

Thứ Năm 22/05/2014 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

20/5 là ngày mà Real Madrid tổ chức ăn mừng. Thứ nhất, ngày này năm 1998 họ đã vô địch Champions League. Và thứ hai là sinh nhật lần thứ 33 của Iker Casillas.

Casillas sẽ lại giương cao chiếc Cúp Champions League?
Casillas sẽ lại giương cao chiếc Cúp Champions League?

Casillas đang đi đến đoạn kết của một mùa giải mà Carlo Ancelotti giao cho anh hoàn toàn mặt trận cúp, và anh đã đáp lại bằng chức vô địch Cúp nhà Vua 2014. Casillas đã đưa Real tới 2 lần đăng quang Champions League, và giờ anh đang đứng trước cơ hội để lần thứ 3, cũng là lần ý nghĩa nhất đối với CLB, đứng trên đỉnh châu lục.

Năm 2002, Iker lúc ấy mới chỉ là một cậu nhóc 21 tuổi. Bây giờ, anh đã là thủ quân của Real, và trong phòng riêng của anh là rất nhiều bức ảnh chụp Iker giương cao các danh hiệu, từ Champions League, Cúp nhà Vua, La Liga cho đến EURO và World Cup. Chức vô địch Champions League sắp tới sẽ là hình ảnh ý nghĩa nhất, không chỉ nó đánh dấu 10 chức vô địch của CLB mà anh đã gắn bó cả sự nghiệp, mà còn là đoạn kết của một mùa giải kỳ lạ, một mùa giải mà Casillas không được bắt chính La Liga.

Trận đấu với Atletico sẽ không dễ dàng. Người hàng xóm của Real vừa vô địch La Liga trong một mùa bóng mà họ thi đấu xuất sắc dưới trướng Diego Simeone và vẫn đang giữ thành tích bất bại hoàn toàn tại Champions League. Nhưng với Iker Casillas, Atletico không phải là đối thủ. 27 trận derby Madrid và Casillas vẫn chưa một lần để cho Los Rojiblancos đánh bại anh cùng các đồng đội. Thậm chí khi Real gặp Atletico ở bán kết Cúp nhà Vua mùa này, Casillas đứng trong khung gỗ Real và họ đã thắng cả hai loạt trận (và giữ sạch lưới) trên đường vào chung kết.

Vì vậy, trong trận thứ 142 tới của Casillas tại Champions League, các cầu thủ Real sẽ chẳng phải lo ngại. Đứng đằng sau họ là một người đội trưởng luôn mang tới vận may cho mỗi trận derby Madrid, và là một người đã trải qua rất nhiều trận chung kết đáng nhớ trong cuộc đời cầu thủ. 14 năm trước, “thánh Iker” đã trở thành một người chiến thắng, và 14 năm sau câu chuyện có lẽ cũng không thể đổi khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X