Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Casillas phải ghi điểm với Ancelotti

Thứ Ba 17/09/2013 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti đang dần mất niềm tin với Diego Lopez. Đó sẽ là cơ hội để Iker Casillas tìm lại vị trí của anh.

Bị Villarreal chọc thủng lưới trước, Real gỡ hòa với bàn thắng của Gareth Bale. Họ vượt lên nhờ pha lập công của Ronaldo nhưng rốt cuộc lại để cho "Tàu ngầm vàng" san bằng cách biệt. Trong cả hai bàn thua trận ấy, lỗi không hoàn toàn thuộc về Diego Lopez, nhưng phần nào, anh đã cho thấy những hạn chế về phản xạ.

Casillas sẽ trở lại khung gỗ nhưng phòng thay đồ Real chưa thể yên ả
 

Khi Real bị thủng lưới, các camera lại chĩa ngay về phía Iker Casillas. Như bao lần trước, thủ môn đội trưởng của Real chỉ biết im lặng. Anh ngồi trên băng ghế dự bị và nhẫn nại theo dõi. Khuôn mặt của Iker để lộ rất ít những cảm xúc nhưng vẫn toát lên sự thất vọng, khi đội bóng của mình đánh rơi chiến thắng.

Casillas chờ đợi Ancelotti và có lẽ sau 4 trận để cậu học trò ngồi dự bị, ông thầy người Italy đã muốn thay đổi. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Ancelotti khẳng định ông sẽ để Iker Casillas bắt chính ở chuyến làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Cựu HLV của PSG tin rằng, sau 4 trận phải ngồi dự bị, đã đến lúc Casillas cần phải chứng minh giá trị của anh.

Thực tế, trong bối cảnh Lopez không còn duy trì được sự ổn định, quyết định trọng dụng Casillas là hợp lý. Bên cạnh các phẩm chất chuyên môn (vẫn duy trì được trong màu áo ĐTQG), Casillas còn là một người giàu kinh nghiệm ở sân chơi danh giá nhất châu lục.

Trong buổi tập đầu tiên trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Casillas đã được tập riêng với một giáo án đặc biệt: chỉ thực hiện các bài tập chống bóng bổng. Từ trước đến nay, không chiến vẫn là điểm yếu lớn nhất của thủ thành mang áo số 1 này.  Ancelotti biết Galatasaray đang sở hữu cặp tiền đạo có khả năng chơi đầu cực tốt là Didier Drogba (cao 1m89) và Burak Yilmaz (1m88).

Nếu Yilmar chỉ nổi lên trong mùa giải năm ngoái khi ghi được 8 bàn thắng tại Champions League thì Drogba từ lâu đã là một sát thủ khét tiếng. Do đó, thuốc thử lớn nhất cho Iker chính là sức mạnh, kinh nghiệm và bản năng săn bàn của tiền đạo có biệt danh là "Voi rừng". Nếu chơi tốt và giúp Real có được chiến thắng, Casillas sẽ ghi điểm đầu tiên với Carlo Ancelotti.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X