Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Casillas "nói mát" ông thầy Jose Mourinho

Thứ Hai 24/12/2012 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24) - Sau khi bị "đá" ra ngoài trong trận đấu với Malaga hôm trước, "ông thánh" của Real - Iker Casillas đã từ chối chỉ trích ông thầy Mourinho của mình. Thế nhưng, những phát biểu của thủ môn này lại "bóng gió" đả kích vị HLV này. Trong khi đó, những "cựu thù" của "Người đặc biệt" như Valdano và một số nhân vật khác đều hướng mũi dùi chỉ trích về phía ông. Rõ ràng, sóng gió đã nổi lên ngày một lớn hơn trong nội bộ Los Blancos

Kể từ khi tới sân Bernabeu vào năm 2010 cho đến nay, Jose Mourinho đã không ngừng thực hiện tham vọng bá quyền của mình tại đây. Nếu chỉ nhìn một hướng, người ta có thể thấy đây là một người đàn ông hết sức độc đoán. Thế nhưng, nếu nhìn vào những đội bóng trước đó đã thành công đến thế nào với cách cầm quân của "Người đặc biệt", thì việc Mourinho làm như vậy ở Real Madrid là điều quá sức dễ hiểu. Tuy nhiên, dải Galaticos ở thủ đô Madrid lại không hề giống với những Chelsea, Inter...Ở đó, thứ "quyền lực đen" lại nằm trong nội bộ đội bóng và đương nhiên, thuộc về những người Tây Ban Nha. Trong số đó, Iker Casillas là người có ảnh hưởng lớn nhất tới các cầu thủ, và việc Mr Special chăm sóc "kỹ càng" vị đội trưởng này cùng tay chân thân cận là một việc cũng khá dễ đoán.

Casillas và Mourinho không còn nhìn về một hướng
Không chỉ trích, nhưng Casillas lại "nói mát" ông thầy mình

Trận đấu với Malaga ngày hôm trước không phải là lần đầu tiên thủ thành người Tây Ban Nha phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, những lý do mà Casillas phải ngồi dự bị trong những lần đó đều vô cùng hợp lý. Đó là những thời điểm mà Real không còn lý do để phấn đấu ở La Liga hoặc là anh bị chấn thương, treo giò...Chỉ có lần này, người ta mới thấy một quyết định "mang tính kỹ thuật" được đưa ra khi "ông thánh" phải ngồi trên băng ghế dự bị. Câu chuyện này đáng lẽ cũng sẽ nhanh chóng chìm xuồng nếu như bầy Kền kền có thể làm thịt Malaga dễ dàng và sân Bernabeu không rồi loạn như hiện nay. Chỉ tiếc là Real đã thua, và những kẻ từng bị vị HLV người Bồ cho "ăn hành" đều đồng loạt đưa ra những phản ứng mang tính công kích đến Mourinho. Bên cạnh đó, "Người đặc biệt" vốn chẳng thân thiện gì cho lắm với giới truyền thông, và những sự kiện như thế này sẽ là một kho tin tức đối với họ.

Ngay sau trận đấu, "đội phó" Sergio Ramos đã ngay lập tức đưa ra ý kiến "thật sự ngạc nhiên" khi không thấy Casillas trong đội hình thi đấu chính thức. Bản thân Mourinho đã thú nhận rằng chỉ đến lúc công bố đội hình ra sân thì việc "ông thánh" phải ngồi ngoài mới được tiết lộ. Điều này khá trùng khớp với những gì mà thủ môn người Tây Ban Nha đã nói trước báo giới. Bên cạnh đó, Casillas cũng cho biết việc thủ môn dự bị - Adan sẽ thay thế anh trong trận đấu với Malaga là điều đã được anh "nhận thấy" từ giữa tuần.

"Ông ấy đã không nói bất cứ điều gì với tôi dù chỉ để giải thích về "lý do kỹ thuật" của ông ấy. Tôi đã có cảm giác mình sẽ phải ngồi dự bị để nhường vị trí cho Adan từ hồi giữa tuần. Nhưng điều đó chẳng quan trọng hơn so với việc chúng tôi giành chiến thắng và rút ngắn khoảng cách với Athletico và Barcelona." Iker Casillas cho biết.

Hẳn những độc giả của tờ Marca sẽ suy đoán rằng đây chẳng phải là một phát biểu mang tính cảm thông bình thường mà là một câu nói "mát mẻ" của thủ thành người Tây Ban Nha thì đúng hơn. Tuy nhiên, ngay sau đó "ông thánh" lại quay lại với việc khuyên nhủ các đồng đội chớ nên phản ứng thái quá mà hãy tôn trọng quyết định của Jose Mourinho, đồng thời hãy chăm chỉ luyện tập hơn để có thể giữ vững được vị trí chính thức của mình.

"Hãy tôn trọng quyết định của HLV trưởng. Mặc dù tôi biết tôi nhận được nhiều sự ủng hộ từ đồng đội, nhưng tôi cảm thấy sự cạnh tranh lành mạnh giữa tôi và Adan vẫn có. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn để lấy lại niềm tin của ông ấy và giữ được vị trí của mình." Thủ môn đội trưởng Real chia sẻ thêm.

Mặc dù sự phản ứng của Iker Casillas không như các đồng đôi, nhưng việc căng thẳng ngày càng gia tăng tại sân Bernabeu vẫn là vấn đề mà không ai có thể chối cãi. Đầu tiên là việc Sergio Ramos - đội phó Real đã từng bị "phạt" ngồi ngoài trong trận đấu mới đây với Man City tại Champions League đã "bật" thầy ngay trên báo giới. Trong khí đó, Pepe - trung vệ đồng hương với Mourinho đã từng chửi vào mặt Di Maria vì tội "phản thùng" ông thầy của mình lại lên tiếng ủng hộ "Người đặc biệt" đồng thời phủ nhận có "biến" ở sân Bernabeu.

Còn riêng Jorge Valdano, cựu giám đốc thể thao của bầy Kền kền lại phát biểu theo đúng nghĩa chỉ trích rằng vị HLV người Bồ đang cố thâu tóm và biểu trưng quyền lực của mình trong khi chẳng làm được việc gì cụ thể cho CLB huyền thoại này.

Rõ ràng, chẳng phải vô lý mà bao nhiêu kẻ "đối địch" và từng "đối địch" với Mourinho tại sân Bernabeu đều quay ra chỉ trích ông, còn những cầu thủ người đồng hương với "Người đặc biệt" lại quay ra ủng hộ ông thầy mình trước bao nhiêu mũi dùi chỉ trích. Chỉ một cách giải thích duy nhất là đội bóng thủ đô Madrid đang trở nên "loạn" hơn bao giờ hết dưới thời vị HLV tài ba này. Và nếu không thể dẹp yên được những vụ lùm xùm này thì việc Jose Mourinho ra đi chỉ là một sớm một chiều mà thôi.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X