Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas nghỉ dài hạn: "Chúa đã trừng phạt Mourinho"

Thứ Bảy 26/01/2013 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là một hình ảnh đầy ám ảnh và có thể khiến tất cả phải rùng mình: Iker Casillas với cái tay trái băng bó tự lái xe đi kiểm tra chấn thương gãy ngón tay. Không một bác sĩ, thành viên CLB hay tối thiểu là một lái xe đi cùng anh, Casillas một mình lái xe bằng một tay tới bệnh viện. Đó có phải là cách ứng xử với một thủ môn xuất sắc nhất thế giới?

“Đạo đức” của Real Madrid

Vào lúc 13 giờ ngày 24/1, Chủ tịch Florentino Perez chủ trì một cuộc họp báo để bày tỏ ý kiến về bài báo mà ông cho là bịa đặt và nhằm mục đích chống lại Real của tờ Marca. Perez cho rằng thông tin mà tờ báo có trụ sở tại Madrid cung cấp, rằng đội trưởng Casillas và đội phó Ramos trong cuộc gặp hôm thứ Ba đã gửi tối hậu thư yêu cầu ông sa thải HLV Mourinho vào cuối mùa giải là hoàn toàn không chuẩn xác.

Casillas một mình lái xe bằng một tay tới bệnh viện.
Casillas một mình lái xe bằng một tay tới bệnh viện.

“Thông tin ấy hoàn toàn bịa đặt và là một đòn tấn công nhằm vào CLB. Tôi luôn tôn trọng báo chí và luôn lắng nghe mọi sự chỉ trích bất kể bản thân tôi thấy nó đúng hay sai. Nhưng có những giới hạn mà chúng ta phải tôn trọng. Đây là một vấn đề hết sức nghiêm trọng, nó không dừng lại ở những tin đồn thông thường mỗi ngày, đó là một vấn đề về đạo đức,” Perez phát biểu hùng hồn. Ông không quên nhấn mạnh từ “đạo đức”.

Nhưng ít ai biết rằng trước khi ông trùm xây dựng có bài phát biểu “uốn nắn” tờ Marca thì vào lúc tờ mờ sáng cùng ngày, người đội trưởng của Real, thủ môn Iker Casillas đã rời ngôi nhà ở Pozuelo de Alarcon và một mình lái chiếc Audi A6 Allroad thẳng tiến tới bệnh viện La Moraleja. Quãng đường di chuyển là 25km và Casillas phải mất tới 30 phút do lái xe bằng một tay.

Tại đây Casillas được chụp cộng hưởng từ (MRI) và đón tin dữ một mình: anh sẽ phải nghỉ 2 tháng vì gãy xương ngón cái bàn tay trái. Không ai ở bên anh trong giây phút khó khăn ấy. Mãi tới buổi chiều cô bạn gái Sara Carbonero mới tới để an ủi và lái xe chở anh về.

Đêm trước hôm ấy, Casillas bị chấn thương rời sân phút 12 trận đấu ở Mestalla nhưng không được đưa tới bệnh viện, anh vẫn ngồi trên ghế dự bị và phải 5 giờ sau mới cùng đồng đội trở về với một hành trình bão tố: lên máy bay về Madrid, di chuyển tới Valdebebas, thay đồ, lái xe về nhà và vài giờ sau một mình lái xe tới bệnh viện La Moraleja. Đó có phải là cách ứng xử dành cho một siêu sao hàng đầu thế giới? Khi thông tin được đăng tải trên tờ AS đã có cả trăm lượt comment, nhiều hơn cả bài rao giảng “đạo đức” của ông Chủ tịch Perez.

Hiểm họa từ những đôi tay

Alfredo Relano, tổng biên tập tờ AS, trong bài báo ra ngày hôm qua đã thẳng thắn nêu quan điểm: Chấn thương của Casillas là đòn trừng phạt của Chúa dành cho HLV Mourinho. “Người đặc biệt” đã ruồng rẫy vị công thần của CLB bằng cách ném anh ta lên ghế dự bị trong một vài trận như một đòn cảnh cáo nay đã phải lãnh nhận hậu quả khi “Thánh Iker” phải nghỉ thi đấu 8 tuần. Real đang mời những bác sĩ và những chuyên gia trị liệu giỏi nhất để rút ngắn quá trình phục hồi xuống còn 6 tuần nhưng gần như chắc chắn Casillas vẫn sẽ vắng mặt trong 4 trận đấu quyết định cả mùa giải: 2 trận bán kết Cúp Nhà Vua gặp Barca và 2 trận vòng 1/8 Champions League với M.U. Trận đấu lượt về Liga với Barca trong thời gian Casillas có thể bình phục không ảnh hưởng nhiều tới chức vô địch nhưng về mặt danh dự, những trận “El Clasico” chưa bao giờ kém ý nghĩa.

Trong tay “Mou” vẫn còn lại Antonio Adan và Jesus Fernandez nhưng Real liệu có sống sót qua những trận đại chiến căng thẳng với hai thủ môn non kinh nghiệm ấy? Nếu “Kền kền trắng” trắng tay mùa giải này, gần như chắc chắn HLV người Bồ sẽ phải ra đi mà chưa cần tới tối hậu thư từ Casillas và Ramos. Cái giá của sự phụ bạc là sự phụ bạc. Một khi Mourinho không vì Casillas thì những người khác sẽ chẳng vì ông.

Đôi tay yếu ớt và vụng về của Adan là hiểm họa với Real lúc này, nhưng vẫn còn những hiểm họa từ những đôi tay khác: Những đôi tay không còn siết chặt. Những mối quan hệ lỏng lẻo và bè phái trong nội bộ đội bóng. Những sự đổ vỡ trong mối quan hệ giữa Real Madrid với các tờ báo vẫn được xem là thân cận Marca, AS. Những điều tồi tệ ấy hiếm khi xảy ra trước khi “Mou” dẫn dắt Real.

"Chúa đã trừng phạt Mourinho"?. Nên nhớ rằng, Mourinho từng luôn tự đắc cho rằng mình chỉ đứng sau Chúa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X