Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas lập “siêu kỷ lục” cùng Real

Thứ Tư 29/01/2014 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc bắt trọn vẹn 90 phút trận lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua với Espanyol và giữ sạch lưới, Iker Casillas đã thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử Real Madrid.

Casillas tiếp tục lập kỷ lục
Casillas tiếp tục lập kỷ lục

Trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Bernabeu, Casillas đã thiết lập kỷ lục giữ sạch lưới của bản thân, với 592 phút liên tiếp không bị đánh bại. Kỷ lục trước đó của “Thánh Iker” là 518 phút liên tiếp giữ sạch lưới.

Lần cuối cùng Casillas bị đánh bại là ngày 27/11/2013, trước tiền đạo Umut Bulut của Galatasaray, thuộc vòng bảng Champions League. Kể từ đó đến nay, Casillas giữ sạch lượt trước Copenhagen, 2 lượt trận với Olimpic de Xativa (0-0 và 2-0), 2 trận gặp Osasuna (2-0 và 0-2), trận lượt đi với Espanyol ở Cornella, và giờ là lượt về.

Trong hiệp hai trận lượt về với Espanyol, khi tiền đạo John Cordoba dứt điểm trong tư thế việt vị, Casillas đã có pha cứu thua ngoạn mục, và nhận được lời khen không ngớt từ khán đài Bernabeu. Như vậy, thành tích của Casillas đã được nâng lên 682 phút không thủng lưới trên các mặt trận trong màu áo Real.

Việc giữ sạch lưới trong trận gặp Espanyol đã giúp Casillas liên tiếp chinh phục thành công hai cột mốc đáng nhớ trong lịch sử Real Madrid, dành cho những thủ môn. Đầu tiên là 613 phút liên tiếp giữa sạch lưới của Jose Araquistain, diễn ra đầu thập niên 1960. Tiếp theo là kỷ lục 658 phút sạch lưới của Paco Buyo, được ông thiết lập mùa 1994-95.

“Đây là thành tích chung của cả tập thể”, Casillas trả lời khi được hỏi về kỷ lục của bản thân. “Với chung tối, điều quan trọng là hạn chế những bàn thua, và đội bóng đã làm tốt công việc phòng ngự. Đối với cá nhân tôi, điều quan trọng nhất là sẽ được chơi tiếp hai trận bán kết”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X