Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid

Thứ Tư 15/07/2015 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đó là lời khen mà HLV Rafa Benitez dành tặng cho vị thần gác đền của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Iker Casillas.

Iker Casillas la thu mon xuat sac nhat trong lich su Real Madrid hinh anh
Casillas được BLĐ Real Madrid tri ân sau 25 năm gắn bó với CLB

Thủ môn Iker Casillas đã trở thành lựa chọn số 1 của HLV Carlo Ancelotti ở mùa giải 2014/15 sau 238 ngày bị đày ải trên băng ghế dự bị của Real Madrid. Dẫu vậy, mùa giải vừa qua, “thánh Iker” cũng phải đón nhận những chỉ trích thậm tệ từ NHM. Thậm chí, trong nhiều trận đấu, chính khán giả lại là những người la ó thủ thành người Tây Ban Nha. Thủ môn 34 tuổi bị coi là nguyên nhân dẫn đến một mùa giải trắng tay tệ hại của Los Blancos và dưới áp lực từ những CĐV nhà và ban lãnh đạo đội bóng áo trắng, công thần của Real đã buộc lòng phải dứt áo ra đi tới Bồ Đào Nha đầu quân cho Porto theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Casillas là bản hợp đồng đầu tiên phải chia tay sân Santiago Bernabeu sau khi HLV Rafa Benitez đến tiếp quản đội bóng thủ đô Tây Ban Nha từ Napoli. Cựu thuyền trưởng của Liverpool đã dành những lời tri ân cho Iker Casillas, biểu tượng thành công của Real Madrid cũng như đội tuyển xứ sở bò tót.

“Iker là một huyền thoại sống ở Real Madrid và là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử của đội bóng. Tuy nhiên, cậu ấy đã quyết định chuyển tới đội bóng khác. Trên tư cách một HLV, tôi buộc phải tôn trọng quyết định của cậu ấy và chúc Casillas gặp nhiều may mắn ở đội bóng mới. Tôi nghĩ hình bóng của Iker sẽ mãi ở trong tim của các CĐV Madrid và tôi mong cậu ấy sẽ tiếp tục thành công hơn nữa. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp với Casillas ở Porto. Cậu ấy nhận được tất cả sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ tôi.” – tân HLV Rafa Benitez nói trên trang chủ Real.

Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đưa ra nhận xét về vị trí ông sẽ sử dụng Ronaldo mùa tới. Được biết, siêu sao người Bồ đã phá vỡ kỉ lục ghi bàn trong một mùa giải của chính mình ở mùa bóng năm ngoái dù Kền kền trắng không giành được bất cứ danh hiệu nào.

“Cristiano là một cầu thủ trụ cột của Real Madrid. Một khi tôi hiểu về cậu ấy nhiều hơn, tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy về vị trí mà Ronaldo sẽ đảm nhiệm trong đội hình Real. Chừng nào tôi hiểu cậu ấy nhiều hơn thì cậu ấy sẽ thi đấu tốt hơn và giúp toàn đội đạt đến giới hạn cao nhất mà họ có thể chạm tới.”

Cho đến thời điểm này, Real Madrid cũng là đội bóng chưa có nhiều động thái trên thị trường chuyển nhượng. Tân binh duy nhất của Los Blancos vào lúc này mới chỉ là Danilo, và bản hợp đồng với cầu thủ người Brazil đã hoàn tất từ đầu tháng Tư vừa qua. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thực sự cần mang về thêm những bản hợp đồng nữa để cải thiện sức mạnh của đội bóng, nhất là vị trí ở vị trí tiền vệ trung tâm sau khi Sami Khedira rời sân Bernabeu để tới nước Ý đầu quân cho Juventus. Ngoài ra, Lucas Silva và Asier Illarramendi nhiều khả năng cũng sẽ không thể ở lại Real sau khi kì chuyển nhượng Hè 2015 này kết thúc. Tân HLV Rafa Benitez cần phải chú ý đặc biệt tới vị trí này chứ không chỉ nghĩ đến cách sắp xếp những Ronaldo hay Bale ở tuyến trên.

Những pha cản phá đỉnh cao của "thánh Iker" khi còn chơi cho Real Madrid:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X