Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Casillas là biểu tượng và niềm tự hào của Real Madrid

Thứ Ba 25/12/2012 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Đó là những phát biểu của Vicente del Bosque - HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha sau khi có những thông tin cho rằng Jose Mourinho đang quyết đẩy thủ môn này đi khỏi sân Bernabeu.

Được biết, từ sau khi Casillas phải ngồi ngoài và Los Blancos đã thất bại trong trận đối đầu với Malaga vào hôm thứ 7 vừa qua, rất nhiều người đã bày tỏ ý kiến phản đối quyết định mang tính "tư thù cá nhân" của "Người đặc biệt". Mọi thứ đã trở nên rối ren hơn khi Casillas đăng đàn tỏ ý hòa hảo nhưng Mourinho vẫn muốn đẩy anh ra đường.

Trước bối cảnh này, vị cựu HLV danh tiếng của bầy Kền kền đã lên tiếng ca ngợi "thánh" Iker với dụng ý khuyên bảo Mr Special hãy kiềm chế và đừng nên tiếp tục gây hấn với thủ thành người Tây Ban Nha. Theo lời Del Bosque thì Casillas không chỉ là một công thần của đội bóng thủ đô Madrid mà còn là niềm tự hào chung của cả đội bóng dù ở cấp CLB hay cấp tuyển quốc gia.

"Cậu ấy đến đây (sân Bernabeu) từ hồi năm 10 tuổi. Tôi nhớ rõ lúc bố mẹ Iker đưa cậu ấy đến lò đào tạo tài năng trẻ của Real và cho rằng, họ xứng đáng được nhận bằng khen khi đã dâng hiến cho nền bóng đá thế giới một thủ môn tài ba như thế. Giờ đây, Casillas mang niềm tự hào và các giá trị riêng của Real Madrid, hãy nhìn xem anh ấy đã làm tốt như thế nào ở CLB cũng như tuyển quốc gia" Vị HLV này tự hào tuyên bố.

Casillas
Mourinho đang tỏ ra sai lầm trong cách ứng xử ở Real khi trù dập Iker Casillas

Nếu nghiêm khắc hơn, người ta có thể nói del Bosque đã hơi quá lời khi nói như vậy, bởi ở sân Bernabeu còn có những ngôi sao sáng hơn và giá trị hơn cả Casillas. Tuy vậy, với sự trung thành và những gì đã cống hiến cho Real, thủ môn người Tây Ban Nha xứng đáng được tôn trọng hơn dù có thể anh là người nắm giữ thứ "quyền lực đen" tại CLB. Jose Mourinho có thể là một HLV tài ba, nhưng ông cũng sẽ không thể thành công được nếu cứ tiếp tục gây hấn với những công thần hoặc những cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến tập thể như vậy. Trù dập đối thủ rõ ràng không phải là con đường ngắn nhất để thâu tóm quyền lực. Tạo ra sự nể phục mới là cách giữ vững vị thế nhất cho vị HLV Bồ Đào Nha, và hẳn ông sẽ nhận thấy điều này nếu như nhìn lại hồi ông phải rời khỏi Chelsea cũng vì cách làm tương tự.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X