Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas: Khen ngợi Ancelotti, quyết tìm chỗ đứng

Thứ Tư 31/07/2013 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên kể từ khi kết thúc mùa giải 2012-13, Iker Casillas lên tiếng với tư cách đội trưởng của Real Madrid. Một cách thẳng thắn, “Thánh Iker” tuyên bố anh muốn được bắt chính, và xem đó là thành quả của việc lao động. Tuyên bố của Casillas có thể xem là một động thái tích cực dành cho Real và tân HLV Carlo Ancelotti, khi nhiều người lo ngại về mối quan hệ giữa anh và Diego Lopez - vốn do Jose Mourinho tạo ra.

Tôi cần phải lao động

“Tôi rất muốn được thi đấu, nhưng phải là bắt chính. Đối với tôi, đó là một niềm đam mê”, Casillas tuyên bố rất thẳng thắn trước câu hỏi về vị trí của anh trong mùa giải 2013-14. Trong 4 tháng cuối của mùa trước, Casillas không được thi đấu một trận nào, vì chấn thương và cả những rắc rối về mặt cá nhân giữa anh với Mourinho. Lần cuối cùng Casillas bắt chính một trận của Real là ngày 23/1, thuộc khuôn khổ Cúp Nhà Vua với chủ nhà Valencia.

Casillas lạc quan hướng về cuộc cạnh tranh vị trí mùa giải tới
Casillas lạc quan hướng về cuộc cạnh tranh vị trí mùa giải tới

Dù rất muốn tìm lại chỗ đứng trong khung thành Real, nhưng Casillas sẽ không làm điều đó bằng cách tạo ra những mâu thuẫn trong nội bộ Real. “Tôi muốn được bắt chính. Tất nhiên, để được đứng trong đội ngũ gồm 11 cầu thủ chính thức của HLV Ancelotti, cái giá phải trả không hề nhỏ một chút nào”.

Cái giá mà Casillas nói ở đây là lao động và cạnh tranh. Điều đó không chỉ tốt cho bản thân Iker Casillas, mà còn làm lợi cho Ancelotti, cho tập thể Real.

“Phải có cạnh tranh. So với trước đây, tôi có nhiệt tình hơn rất nhiều, nhưng các đồng đội của tôi sẽ không để mọi chuyện diễn ra dễ dàng. Tất cả chúng tôi đều phải cạnh tranh. Chúng ta đều biết rằng cạnh tranh luôn mang đến những điều tốt đẹp nhất. Diego Lopez, Tomas và Jesus đều là những thủ môn giỏi. Nếu nhìn rộng hơn về nhiều người khác, điều dễ nhận thấy là luôn có hai hoặc ba cầu thủ cho mỗi vị trí. Tôi sẽ phải làm việc nhiều, chiến đấu và chiến đấu, với một mong muốn tìm lại chính mình. Tập trung luyện tập, cạnh tranh và chiến đấu. Tôi hy vọng sớm được tìm thấy hạnh phúc và sự thoải mái cao nhất. Phần còn lại thuộc về HLV”.

Real hội đủ điều kiện chiến thắng

Casillas tiết lộ, anh đã gặp HLV Ancelotti ở Madrid cách đây vừa đúng hai tuần, và nói chuyện với ông vài phút. “Tôi rất vui với cuộc trò chuyện ấy. Giống như mọi khi, có HLV mới đồng nghĩa với thách thức mới. Tóm lại, tôi đang rất thoải mái để bắt đầu mùa bóng mới với Madrid”.

Đề cập đến Ancelotti, gần như những lời nói của Casillas chỉ gồm các từ ngữ mang yếu tố khen ngợi nhà cầm quân người Italia. Trước đây, khi Real còn chưa chính thức công bố Carletto sẽ dẫn dắt CLB, Casillas từng dành cho ông những đánh giá rất cao. Tại Los Angeles, “Thánh Iker” lặp lại, “Chỉ sau 5 phút cuộc trò chuyện, tôi đã thấy Carlo là một người chiến thắng”.

Vấn đề giữa Caisllas và Mourinho rất được quan tâm, nhưng những ai chờ đợi anh nói xấu vị HLV người Bồ Đào Nha đều phải thất vọng. “Tôi chỉ mới có ngày tập đầu tiên với Carlo, nên không thể nói khác biệt so với giai đoạn trước. Chúng ta không nên nhìn nhiều về quá khứ, nhưng cần phải cảm ơn những đóng góp của Mourinho cho Real”.

Mùa giải trước, Real thất bại trên cả 3 mặt trận, và Casillas muốn cải thiện điều này với Ancelotti. “Thực lòng mà nói, tôi cảm thấy Madrid mới này là rất tuyệt vời. Chúng tôi làm mới mình quanh các cầu thủ trẻ và đó là điều tích cực. Tôi nhìn thấy sự gắn kết tuyệt vời. Hy vọng, với sự trưởng thành, chúng tôi sẽ hội đủ các tố chất để chiến thắng. Mùa giải gần nhất, chúng tôi đã ở bên bờ vinh quang nhưng thất bại. Bây giờ, chúng tôi sẽ chiến đấu cho cả 3 mục tiêu. Đội bóng này đang khát khao chiến thắng, thèm khát danh hiệu, và chúng tôi sẽ chiến đấu để thành công”.

Cũng giống như mọi thành viên Real khác, Champions League là danh hiệu mà Casillas mong chờ hơn tất cả. “Thánh Iker” là người duy nhất còn sót lại từ đội hình Real giành chức vô địch Champions League thứ 9 trong lịch sử. Ngoài ra, trên băng ghế kỹ thuật có Zidane, người đóng vai trợ lý của Carletto. “Hy vọng chúng tôi sẽ giành Cúp châu Âu. Đã nhiều năm rồi chúng tôi  bỏ lỡ nó”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X