Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas: Hoặc là đánh bại Atletico hoặc là mất La Liga

Thứ Ba 10/04/2012 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid hiện không còn giữ vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng nữa bởi họ chỉ hơn đại kình địch Barca có 4 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu Los Blancos tiếp tục xảy chân trước Atletico Madrid trong trận cầu sắp tới thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Thế nên thủ quân Casillas cho rằng Kền Kền trắng buộc phải đánh bại đối thủ cùng thành phố nếu bằng không cơ hội vô địch của họ chỉ như ngọn nến trước gió.

Mới chỉ cách đây 3 tuần, Real vẫn ung dung ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Barca tới 10 điểm. Ít ai ngờ rằng tình thế lại thay đổi chóng mặt đến thế dù HLV Pep Guardiola liên tục tuyên bố cánh cửa vô địch La Liga đã khép lại với đội bóng chủ sân Nowcamp. Nhưng kể từ đó Blaugrana đá đâu thắng đó còn Los Blancos liên tục xảy chân trước các đối thủ dưới cơ Malaga, Villarreal hay gần nhất là trước Valencia. Giờ đây đội bóng của Mourinho chỉ hơn gã khổng lồ xứ Catalan đúng 4 điểm và khoảng cách ấy có thể bị thu hẹp bất kỳ lúc nào.

Casilass coi việc đánh bại Atletico là nhiệm vụ sống còn của Real nếu muốn vô địch
Casilass coi việc đánh bại Atletico là nhiệm vụ sống còn của Real nếu muốn vô địch

Vì vậy nếu không muốn điều tồi tệ nhất xảy ra, không còn cách nào khác đội bóng của Casillas buộc phải đánh bại người hàng xóm Atletico trong trận derby thành Madrid thứ 149. Hiểu được điều đó, thủ quân của Real đã lên tiếng kêu gọi các đồng đội phải tập trung thi đấu thật tốt tại Vicente Calderon vào rạng sáng thứ Năm (giờ Việt Nam) tới, bằng không cánh cửa vô địch đang hẹp dần với đội bóng chủ sân Bernabeu.

"Chúng tôi buộc phải đánh bại Atletico và đó là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Cơ hội giành danh hiệu đang ngày càng thu hẹp với Real nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không thể. Đó sẽ là một trận derby tuyệt vời", Casillas phát biểu trên trang bwin.com.

Nhiều người cho rằng trận cầu "siêu kinh điểm" sẽ diễn ra vào ngày 21/4 tới mới là cuộc chiến quyết định ngôi vương tại La Liga. Thế nhưng đội trưởng của Real Madrid lại cho rằng đội bóng của anh phải tập trung trong từng trận đấu, đặc biệt là trận derby thành Madrid bởi đó là bài test cho tham vọng của "bầy Kền Kền".

"Họ có thể lúc thăng lúc trầm tại La Liga nhưng phong độ của họ ngày một tốt hơn dưới sự dẫn dắt của Simeone. Chỉ cần xem họ thi đấu tại Europa League bạn sẽ hiểu được tất cả. Họ đang mong chờ trận đấu ấy diễn ra để họ đánh bại chúng tôi, điều mà họ không làm được suốt 13 năm qua. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu và giành chiến thắng", nhà vô địch World Cup 2010 khẳng định.

Những màn đăng đàn của Diego và Casillas liên tục hâm nóng trận derby thành Madrid đang có phần nguội đi bởi cái bóng của trận siêu kinh điển. Ngay từ bây giờ, người hâm mộ có quyền chờ đợi một trận cầu kịch tính và hấp dẫn đúng như tính chất quan trọng của nó.

  • Đỗ Bài

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X