Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Casillas:" Hãy tôn trọng quyết định của Mourinho"

Thứ Hai 24/12/2012 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh phòng thay đồ Real Madrid đang ngày một hỗn loạn vì những quyết định, hành động, phát ngôn gây tranh cãi của Mourinho thì Casillas đã thể hiện rõ nét nhất vai trò của một người thủ lĩnh khi lên tiếng bảo vệ chuyện nội bộ của Los Blancos.

Trận thua 2-3 trước Malaga tiếp tục khiến Real Madrid chìm sâu trong khủng hoảng tại La Liga, khi khoảng cách giữa họ với đội dẫn đầu Barcelona đã là 16 điểm. Thời điểm này, La Liga đã là một mùa giải vứt đi với Real Madrid nên hi vọng Champions League là niềm tin cuối cùng để níu giữ Mourinho được tiếp tục ở lại Bernabeu. Nhưng "người đặc biệt" đang tự đào hố chôn mình khi đưa ra những quyết định khó hiểu trong thời gian qua, mà vụ việc gây tranh cãi mới nhất là để Casillas ngồi dự bị trong trận thua Malaga mà tung thủ thành trẻ Adan vào sân chỉ vì "cậu ấy bắt hay hơn" ở thời điểm này.

Casillas
Casillas bị Mourinho đày đọa trên băng ghế dự trong trận gặp Malaga

Hành động đó của Mourinho bị chỉ trích dữ dội bởi ai cũng hiểu đẳng cấp của Casillas là không thể chối cãi, còn Adan mới chỉ ở dạng tiềm năng. Còn rất nhiều phân tích về chuyện hậu trường của Real Madrid xung quanh quyết định này của Mourinho và sự thực thế nào chỉ những người trong cuộc mới hiểu. Nhưng ở thời điểm này, Real Madrid không thể mãi phô ra một bộ mặt bất ổn khi mới qua một nửa chặng đường của mùa giải. Vẫn còn những mục tiêu lớn phía trước nên Los Blancos cần có được sự tập trung để thi đấu chứ không phải mệt mỏi vì những scandal ngoài lề.

Với tư cách thủ quân, bất chấp việc bị Mourinho "đì", Casillas đã thể hiện rất rõ vai trò của mình khi lên tiếng dẹp yên dư luận - một hành động khôn ngoan để đáp trả lại cho hành động tiêu cực của Mourinho. Casillas khẳng định mọi người nên dừng chuyện bàn tán và tôn trọng những quyết định của Mourinho:" Huấn luyện viên là người được quyết định tất cả và chúng ta nên tôn trọng nó. Tôi sẽ tập luyện nhiều hơn và cạnh tranh công bằng với Adan. Mourinho không nói bất cứ điều gì với tôi cả. Ông ấy không có nghĩa vụ phải giải thích vì sao tôi được ra sân, vì sao lại phải ngồi ngoài".

Những giải thích trên của Casillas chỉ khiến cho hình ảnh của thủ thành này đẹp hơn chứ không thể khiến người hâm mộ tin rằng nội bộ Real Madrid đang êm thấm được. Guti - một cựu công thần từng bị Mourinho đẩy khỏi Real Madrid cũng có những phát biểu đầy hàm ý, ám chỉ việc Casillas cùng nhóm Tây Ban Nha sắp "hất cẳng" Mourinho khỏi Real Madrid trong tương lai không xa:" Đó không đơn thuần là sự lựa chọn giữa Casillas và Mourinho nữa, điều quan trọng nhất ở đây là lợi ích của Real Madrid. Điều đáng nói là đội bóng cần trở lại sự ổn định càng sớm càng tốt. Casillas biết cậu ấy là thủ thành xuất sắc nhất thế giới, nên mọi thứ sẽ sớm trở lại quĩ đạo thông thường".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X