Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas gặp rắc rối với Mourinho vì dám... chơi thân với Xavi

Thứ Tư 04/07/2012 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cha ruột của Xavi mới đây tiết lộ một thông tin khiến nhiều người cảm thấy thú vị, khi Mourinho tỏ ra khó chịu với Casillas chỉ vì thủ thành này dám chơi thân với cầu thủ bên phía Barcelona.

Ai cũng biết ở Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona cứ như mặt trăng với mặt trời khi đây là hai câu lạc bộ lớn nhất và dĩ nhiên giàu truyền thống nhất xứ xở đấu bò. Vì vậy, những cuộc đối đầu giữa hai "gã khổng lồ" này cũng rất được quan tâm khi được gọi với cái tên riêng: El Classico - một trận derby của nền bóng đá Tây Ban Nha. Sự nóng bỏng của sự đối địch ấy càng trở nên tăng nhiệt trong những năm gần đây kể từ khi HLV Jose Mourinho tới dẫn dắt Real Madrid.

Casillas và Xavi
Casillas và Xavi là hai người bạn thân ở ngoài đời

Trong những cuộc đối đầu những năm gần đây giữa hai đội, Real Madrid luôn trình diễn một lối đá bạo lực, xấu xí để ngăn chặn lối chơi tiqui taca đẹp mắt của Barcelona. Các cầu thủ Real Madrid thì không ít lần suýt chút nữa là lao vào ăn thua đủ với đối phương. Sự nóng bỏng đi quá giới hạn ấy khiến nhiều người lo ngại về một sự chia rẽ ngầm trong nội bộ đội tuyển Tây Ban Nha, nơi tập trung một lượng lớn các cầu thủ đến từ Real Madrid và Barcelona. Bởi một ví dụ cụ thể nhất là việc Sergio Ramos từng động tay động chân với Puyol khi sức nóng của trận El Classico đi quá giới hạn.

Nhưng vượt qua những sự đối địch không đáng có ấy, thủ quân Casillas của Real Madrid và "bộ não" Xavi của Barcelona vẫn giữ một tình bạn đẹp, bất chấp truyền thống đối địch của hai câu lạc bộ họ đang khoác áo. Tình bạn của Casillas và Xavi được xây đắp từ thưở thiếu niên và bất chấp hoàn cảnh chia cắt, cả hai vẫn duy trì được sự thân thiết. Nhưng cũng chính từ việc họ là những người bạn thân mà nảy sinh rắc rối, khi HLV Jose Mourinho không hề thích cầu thủ của ông quá thân mật với người của Barca. Mourinho tỏ ra không hài lòng với việc Casillas chơi thân với Xavi và đã ra mặt công khai tỏ rõ sự khó chịu.

Bản thân cha của Xavi cũng đã khẳng định điều này:" Casillas đã gặp rắc rối với Mourinho khi cậu ấy là bạn thân của Xavi. Những vấn đề bắt đầu được công khai từ mùa giải trước và ai cũng nhận ra điều đó. Nhưng điều đó cũng chẳng khiến Xavi và Casillas thay đổi tình bạn dành cho nhau. Điều đó khác biệt với một số cầu thủ Tây Ban Nha khác khoác áo Real Madrid như Sergio Ramos, Arbeloa hay Raul Albiol. Họ có những hành động không đúng đắn. Nên nhớ nếu không có sự đoàn kết của Casillas, Xavi và Del Bosque, Tây Ban Nha không thể có được ngày hôm nay".

Rõ ràng chuyện tình bạn của Xavi và Casillas được nhiều người nói vui giống câu truyện Romeo và Juliette trong bóng đá. Có lẽ cái đích Mourinho muốn hướng đến là chinh phục những danh hiệu, và ông muốn truyền cho các cầu thủ động lực bằng mối thù hận với Barcelona. Nhưng điều đó là không thực sự đúng đắn khi ngăn cấm một tình bạn đẹp, bởi khi ra sân bóng họ ở hai đầu chiến tuyến, họ thi đấu cho lợi ích câu lạc bộ họ khoác áo. Còn ngoài đời là một chuyện khác, họ có quyền được chơi thân với nhau và đó là một nghĩa cử cao đẹp vượt lên trên sự thù hằn. Có lẽ lần này Mourinho đã hơi quá đà và vô lí.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X