Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Casillas: "Đừng khóc than, Real!"

Thứ Hai 09/04/2012 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đây là thông điệp mà đội trưởng Iker Casillas vừa gửi tới các đồng đội sau trận hòa nhạt nhòa 0-0 với Valencia, trận hòa đã kéo Real Madrid lùi gần về phía Barcelona với cách biệt chỉ dừng lại 4 điểm.

Từ khoảng cách mênh mông và coi như đã đặt 1 tay lên chiếc cúp vô địch La Liga, Real Madrid giờ chỉ còn duy trì được khoảng cách 4 điểm sau những lần rớt điểm liên tiếp. Nên nhớ rằng họ còn trận El Clasico đi dễ khó về tại Nou Camp và nếu thua, Real chỉ còn cách Barca vỏn vẹn 1 điểm. Khoảng cách đó hoàn toàn có thể bị san lấp nếu như với tâm trạng hoang mang, Real tiếp tục bước hụt ở đoạn đường còn lại.

Casillas đang thể hiện được tố chất thủ lĩnh của mình

Thực trạng buồn bã ấy không khỏi khiến Casillas lo lắng. Nhưng, là một đầu tàu của Real, nhiệm vụ đầu tiên anh cần làm phải là sốc lại tinh thần cho các đồng đội. Casillas đang kêu gọi sự đoàn kết, không phải là những lời than thân trách phận: “Real đâu đã hết cơ hội. Trái lại chúng tôi vẫn đang nắm lợi thế trước Barca. Chúng tôi có quyền tự quyết. Biết là khoảng cách đã bị rút ngắn song trong lúc này, điều Real cần không phải là những lời than oán trách móc. Các cầu thủ phải đoàn kết lại để tiến lên phía trước. Trước mắt, Real cần phải vượt qua Atletico Madrid. Có như vậy tâm lý nặng nề cùng cảm giác lo lắng mới bị đẩy lui. Từ nay đến khi mùa giải khép lại, mỗi trận đấu của chúng tôi chẳng khác nào một trận chung kết. Toàn đội hãy cứ xác định như vậy để dành sự tập trung tối đa”.

Trong cơn bĩ cực, Casillas chứ không phải là Mourinho lên tiếng động viên và truyền tinh thần cho các đồng đội trước tiên. Đó là thái độ, là trách nhiệm của một người đội trưởng, và trên hết là của một người trung thành, một nhân vật đã nhiều năm gắn bó với Bernabeu. Còn với Mourinho, xét cho cùng ông cũng chỉ là “Người qua đường”, gắn bó với Real chưa đầy 2 năm nhưng Người đặc biệt đã không ngần ngại công khai những toan tính cá nhân của mình. Vậy thử hỏi ở Bernabeu, ai là người được coi trọng, ai là người có tiếng nói thuyết phục hơn, dù không thể phủ nhận rằng xét về quyền hành, Mou vẫn hơn Casillas?

Trà My (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X