Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas "dìm hàng" Barcelona về khả năng đào tạo trẻ

Thứ Năm 13/12/2012 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, thủ thành Iker Casillas của Real Madrid đã lên tiếng cho biết Barcelona không phải là một đội bóng có truyền thống đào tạo trẻ như người ta vẫn nghĩ trong quãng thời gian gần đây.

Thời gian gần đây, Barcelona đang nổi lên trở thành một trong những đội hình xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi chinh phục một loạt những danh hiệu bằng lối chơi tiqui taca đẹp mắt nhưng đầy nguy hiểm. Để vận hành lối chơi tiqui taca đầy kĩ thuật ấy, Barcelona sử dụng đa phần là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia - những con người đã thi đấu bên cạnh nhau nhiều năm, hiểu nhau để có thể phối hợp hoàn thiện nhất trên sân bóng. Đã có một số cầu thủ được mua về Barcelona nhưng đa phần đều không hoàn toàn hòa nhập được với lối chơi tiqui taca như Ibrahimovic hay gần đây nhất là Alexis Sanchez.

casillas
Casillas không phục trước những lời tán dương dành cho công tác đào tạo của Barca

Gần đây, Barcelona còn nổi tiếng hơn nữa khi đưa ra sân một đội hình mà cả 11 cầu thủ đều là những người trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Barcelona. Đó là một sự kiện làm chấn động bóng đá thế giới trong bối cảnh những vụ chuyển nhượng với giá tiền kỉ lục ngày một nhiều hơn. UEFA cũng đang yêu cầu các câu lạc bộ chú trọng hơn đến công tác đào tạo trẻ nên sự kiện nói trên của Barcelona nhận được rất nhiều lời ngợi khen.

Thế nhưng thủ thành Iker Casillas lại có vẻ không phục lắm trước vô số những lời khen ngợi dành cho Barcelona, khi cho rằng đội bóng xứ Catalan vốn không phải là nơi có truyền thống chú trọng công tác đào tạo trẻ và sử dụng những cầu thủ do chính đội bóng đào tạo ra:" Barca không thể đi khắp nơi khoe khoang rằng họ ra sân với 11 cầu thủ do chính câu lạc bộ đào tạo ra. Tôi còn nhớ khoảng 11 hay 12 năm trước đây, đội bóng của họ không hề có cầu thủ nào trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ. Đây thực sự là một sự thay đổi mang tính nhảy vọt. Dĩ nhiên họ đặt ra khẩu hiệu đề cao như vậy là để cố gắng tạo ra hình ảnh tốt nhất cho câu lạc bộ trong tâm trí các cầu thủ cũng như cổ động viên. Nhưng trên thực tế thì trước đây, họ không có những cầu thủ dạng như Puyol, Xavi hay một số cầu thủ khác tương tự như vậy".

Có vẻ như Casillas không ngẫu nhiên "dìm hàng" Barcelona mà mục đích chính của thủ thành này là muốn bảo vệ cho Real Madrid thoát khỏi những chỉ trích về việc không biết sử dụng những cầu thủ do chính câu lạc bộ đào tạo ra:" Dĩ nhiên tại Madrid, chúng tôi cũng muốn có những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ thi đấu cho đội một. Nhưng Real Madrid là một câu lạc bộ lớn nên chúng tôi muốn trở thành một tập thể của những cầu thủ giỏi nhất hành tinh, và những người giỏi nhất đôi khi đến từ những câu lạc bộ khác".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X