Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas đặt mục tiêu tiếp bước Paolo Maldini trong ngôi đền của những huyền thoại

Thứ Năm 13/09/2012 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang dần từng bước viết nên những trang vĩ đại hơn trong ngôi đền của những huyền thoại ở Real Madrid, Casillas vẫn chưa thôi tham vọng sẽ còn chinh phục những nấc cao hơn để trở thành một huyền thoại bất tử.

Bắt đầu đến với Real Madrid năm 1990 - khi mới chín tuổi, các tuyển trạch viên của Los Blancos có lẽ chẳng thể ngờ cậu bé Casillas lại trở thành một huyền thoại của đội bóng. Bắt đầu được đôn lên Real Madrid C năm 1998 rồi đến đội B và nhanh chóng được vào đội một chỉ một năm sau - năm 1999, Casillas bắt đầu vẽ nên bức tranh của một bán thần trong ngôi đền Los Blancos. Sau 13 năm gắn bó với sắc áo trắng của "bầy kền kền", Casillas đã để lại sau lưng vô số những danh hiệu, những con số thống kê mà bất cứ cầu thủ nào ở cái tuổi 31 cũng phải thèm thuồng.

Casillas
Casillas muốn tiếp tục cống hiến đến năm 40 tuổi

Tạm quên đi những thành tích trong màu áo đội tuyển quốc gia, chúng ta tạm chỉ xét đến những gì Casillas từng giành được tại Real Madrid thôi nhé. 13 năm gắn bó với Los Blancos, 630 trận ra sân, 5 lần vô địch La Liga, 2 lần bước lên bục cao nhất của đấu trường châu Âu Champions League, có tên trong đội hình tiêu biểu của UEFA từ năm 2007-2011,... cùng vô số các danh hiệu lớn nhỏ cả ở cương vị cá nhân lẫn cùng câu lạc bộ, Casillas đã trở thành một huyền thoại sống còn đang thi đấu.

Nhưng bỏ lại đằng sau lưng tất cả những gì đã giành được, Casillas vẫn ra sân cho Real Madrid hàng tuần với khát khao cống hiến như cái ngày 13 năm trước được đứng trong khung gỗ đội một. Casillas có lẽ chưa bao giờ đứng ở vị thế chiếu trên coi mình như một huyền thoại. Với anh, việc được đứng trong khung gỗ Real Madrid hàng tuần đã trở thành thói quen không thể từ bỏ trong cuộc sống. Gắn bó với duy nhất Los Blancos từ tấm bé, Casillas chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ tìm đến một chân trời khác.

"Giấc mơ của tôi là được kết thúc sự nghiệp trong màu áo Real Madrid" - Casillas khẳng định:" Tôi đã bắt đầu cuộc sống tại Real Madrid khi mới chín tuổi. Thời gian trôi qua thật nhanh nhưng tôi thực sự hài lòng vì những gì mà Real Madrid đã mang lại cho tôi và cả những gì bản thân mình làm được cho câu lạc bộ. 13 năm đã trôi qua và nếu bạn là tôi, bạn sẽ mong muốn giành được nhiều hơn nữa. Hợp đồng của tôi vẫn còn thời hạn đến năm 36 tuổi nhưng tôi hi vọng mình sẽ tiếp tục thi đấu cho Real Madrid đến năm 39 tuổi".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X