Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Casillas:" Cúp nhà vua giúp Real Madrid quên đi nỗi đau tại La Liga"

Thứ Tư 16/01/2013 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga trở thành thảm họa với Real Madrid thì thủ thành Iker Casillas cho rằng cúp nhà vua sẽ là liều thuốc tinh thần xoa dịu nỗi đau đó.

Bị Barcelona bỏ cách đến 18 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga, cơ hội bảo vệ ngôi vương trên thực tế đã chấm dứt đối với thầy trò Mourinho. Lúc này, Los Blancos chỉ còn một nhiệm vụ lớn nhất là chinh phục đỉnh cao Champions League để hoàn thành giấc mơ "decima" của người Madrid. Ngoài ra, Mourinho cũng nhận được chỉ thị không được phép buông xuôi ở đấu trường trong nước nhằm giữ lại sự kiêu hãnh cho Real Madrid - đội bóng thành công nhất châu Âu thế kỉ 20.

Casillas
Casillas không quá vui mừng dù Real Madrid vừa giành chiến thắng

Lúc này, Real Madrid không còn quá coi trong đến La Liga nữa khi khoảng cách điểm số có nới rộng thêm cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa. Ở đấu trường quốc nội mùa này, Real Madrid chỉ còn đúng một mục tiêu là cúp nhà vua Tây Ban Nha - chiếc cúp đã giúp Barcelona tránh khỏi cảnh trắng tay ở mùa giải trước. Dù thi đấu tệ hại ở La Liga nhưng dù sao, Real Madrid cũng gỡ lại phần nào thể diện khi trình diễn bộ mặt tương đối ổn định tại đấu trường này.

Sau chiến thắng 4-0 trước Celta Vigo, Real Madrid tiếp tục cuộc chinh phục tại cúp nhà vua bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Valencia trên sân nhà Bernabeu ở trận lượt đi. Cris Ronaldo không tỏa sáng như kì vọng nhưng Benzema đã ghi bàn mở tỉ số và Real Madrid có bàn ấn định chiến thắng 2-0 nhờ pha đá phản lưới nhà của Guardado. Sau trận đấu, Casillas không tỏ ra quá vui mừng mà cho rằng chiến thắng này chỉ như liều thuốc tinh thần giúp Real Madrid tạm quên đi mối nhục tại La Liga. Trận này, Casillas đã được vào sân ngay từ đầu chứ không phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho "đàn em" Adan nữa.

"Thi đấu trận lượt đi trên sân nhà, điều quan trọng nhất là phải giữ sạch lưới" - Casillas nhận định:" Valencia là một đối thủ khó chơi nên tôi tin rằng trận lượt về sẽ rất khó khăn. Phong độ của chúng tôi không quá xuất sắc nhưng kết quả trận đấu thật tuyệt vời. Chúng tôi đều biết rằng sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn tại cúp nhà vua. Nếu lọt vào vòng trong, chúng tôi có thể sẽ phải đối mặt với Barcelona hoặc Malaga, đó cũng là điều tốt. Nhưng chiến thắng tại cúp nhà vua chỉ giúp chúng tôi tự tin hơn và xoa dịu nỗi đau tại La Liga".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X