Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas bảo vệ Lopez: Chuyện những người đàn ông

Thứ Bảy 08/03/2014 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 15/9/2013, Diego Lopez kêu gọi: “Chúng ta phải ủng hộ Iker Casillas”. Ngày 27/2, HLV Ancelotti tuyên bố: “Tôi có 2 thủ môn hay nhất thế giới”. Và ngày 6/3, tới lượt Casillas lên tiếng: “Ngôi đầu bảng La Liga có công lớn của Diego Lopez, anh ấy đã bắt rất tốt”. 

Một câu chuyện ứng xử của những người đàn ông và một bài học về quản trị nhân sự của Carlo Ancelotti.

Một Casillas “dễ tính”

Câu chuyện đó sẽ không xảy ra dưới thời Jose Mourinho, khi Real Madrid chia rẽ khủng khiếp vì những mâu thuẫn nội bộ. Một cầu thủ dự bị lại công khai bảo vệ kẻ đã chiếm vị trí của mình, điều đó đã xảy ra khi Iker Casillas nói về bàn thua của Diego Lopez trong trận derby Madrid sau cú sút xa của Gabi. “Ta phải phân tích tình huống ấy, có 3 cầu thủ đứng chắn và che khuất tầm nhìn của Lopez, anh ấy không thể nhìn thấy bóng”, thủ môn đội trưởng nhấn mạnh.

 

Casillas thừa hiểu rằng truyền thông luôn muốn gây chia rẽ và ngay sau bàn thua ấy cũng như nhiều tình huống xử lý của Lopez, camera truyền hình luôn lia về phía anh để tìm kiếm một phản ứng nào đó. Rất nhiều tờ báo cũng ăn theo sự kiện, chỉ trích Lopez và mở trưng cầu độc giả về việc đưa Casillas trở lại.

Bởi thế, “với tư cách đội trưởng, tôi yêu cầu sự tôn trọng với các đồng đội của mình”, Casillas nói trong cuộc họp báo gần nhất. Anh cũng yêu cầu sự tôn trọng dành cho Carlo Ancelotti, rằng đừng chất vấn ông về lựa chọn Diego Lopez cho La Liga, giải đấu mà Real đang dẫn đầu và có lợi thế lớn; rằng đừng đòi hỏi tại sao không phải Carvajal và Marcelo mà lại là Arbeloa và Coentrao… Bởi tất cả đều là quyết định của HLV dựa trên ý kiến của toàn thể BHL.

Tuổi 32 giúp Iker chín chắn hơn, và đứa con đầu lòng, bé Martin, chào đời giúp anh nhìn mọi việc dưới góc nhìn vui vẻ. Anh vui lòng chấp thuận là phương án dự bị ở Liga và bắt chính ở các Cúp, bất chấp mới chỉ chơi 14 trên tổng số 41 trận đấu mùa này. Diego Lopez cũng là một con người bình lặng và biết chia sẻ. Giữa có một sự gần gũi từ hồi còn tập chung ở đội trẻ. “Anh ấy luôn khích lệ tôi và tôi cũng vậy”, Lopez kể lại. Sự hòa thuận giữa họ là nền tảng cho một phòng thay đồ đoàn kết ở Bernabeu.

Và một Casillas trưởng thành

Nhiều đồng đội tập cùng Casillas ở Valdebebas đã nói rằng Casillas đang ở trạng thái thể lực tốt hơn bao giờ hết, thanh thoát và bay lượn như chim. Các chỉ số thống kê của anh đều xuất sắc: không thủng lưới 952 phút liên tiếp, giữ sạch lưới trong 71% số trận; trung bình 36 phút cản phá một lần và sau 255 phút mới bị thủng lưới... Với ĐTQG, Casillas không bị đánh bại kể từ sau Confeds Cup, tổng cộng 315 phút thi đấu.

Mẫu mực ở bên trong sân và cả bên ngoài sân, Casillas đã giữ gìn tư cách đội trưởng của mình giù luôn bị đồn thổi là quyền lực đen, là “Kền kền chúa” giống như Raul Gonzalez. Anh không bao giờ hé nửa lời về những điều có thể tổn hại đến đội bóng, kể cả trong vấn đề của Jose Mourinho.

Bị Mourinho gạt bỏ vì lý do cá nhân hơn là lý do chuyên môn, anh im lặng. Mourinho tới Chelsea và ngay trong buổi họp báo đầu tiên đã buông lời hậm hực: “Real không phải đội bóng, đó là chính trị, ở đó có những gã không được đụng tới”. Casillas vẫn chỉ im lặng. Lần này cũng vậy, Mourinho mỉa mai cầu thủ Real thích soi gương trước khi thi đấu, Casillas khi được hỏi vẫn chỉ lạnh lùng: “Câu hỏi tiếp theo, hãy để chuyện ấy ở lại Anh”. Trong một cuộc đấu tay đôi, Casillas đã thắng dù không ra đòn.

Khi những rắc rối ra đi cùng Mourinho, Bernabeu còn lại những người đàn ông trưởng thành.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X