Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Casillas & 826 phút trắng lưới: Đã đến lúc "Thánh" trở lại ngôi đền thiêng?

Thứ Tư 12/02/2014 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã đi đến chung kết Cúp Nhà Vua mùa này mà không để thủng lưới bàn nào. Khung thành của họ đã biến thành "ngôi đền thiêng" được canh gác bởi Iker Casillas.

casillas
 

Đấy là thành tích mà người ta chưa từng nghe nói đến trong khoảng 100 năm của giải đấu này. Trước đó, chỉ có 2 trường hợp đội bóng vào chung kết cúp nhà vua mà không để thủng lưới là chính Barca năm 1912 và Athletic Bilbao năm 1916.

Nhưng Barca khi đó chỉ đá từ vòng bán kết còn Bilbao vào thẳng trận đấu cuối cùng. Vì thế, thành tích của họ không thể sánh với thành tích của Casillas, người đã giữ sạch lưới 8 trận ở cúp Nhà Vua mùa này. Không đối thủ nào trong số những Olimpic de Xàtiva, Osasuna, Espanyol, Atlético, có thể chọc thủng lưới Casillas.

Tổng cộng, anh trải qua 862 phút mà không thủng lưới bàn nào, tính cả trận gặp FC Copenhagen ở Champions League và 52 phút giữ sạch lưới trong trận gặp Galatasaray cũng ở Champions League. Đấy là thành tích đặc biệt, giúp nụ cười trở lại trên môi người gác đền bị Ancelotti bắt phải ngồi dự bị ở Liga.

Casillas không giấu được niềm vui trước thành công nhỏ anh đạt được: “Sự thật là tôi rất hài lòng. Chúng tôi đã vào chung kết cúp Nhà Vua mà không để thủng lưới bàn nào”. Casillas đã trải qua 26 trận derby Madrid mà không để thủng lưới.

Dễ hiểu vì sao anh lại cười thật tươi: “Con số ấy làm tôi rất vui. Trận Derby bao giờ cũng đặc biệt đối với tất cả mọi người, nhất là với các CĐV Real Madrid. Họ rất vui vì rất lâu rồi chúng tôi không thất bại trước Atletico”.

Về đối thủ của Real ở chung kết cúp Nhà Vua, Casillas nói điều đó không quá quan trọng: “Đối thủ của chúng tôi trong trận chung kết cúp Nhà Vua là ai không quá quan trọng. Chúng tôi hy vọng sẽ chơi tốt, giành kết quả mong muốn. Điều tôi quan tâm là chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X