Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Casemarra": Vũ khí mới ở Bernabeu

Thứ Ba 13/08/2013 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

iữa Real Madrid và Barca đang tồn tại một sự khác biệt, ít nhất là giai đoạn chuẩn bị vừa qua: Mẫu cầu thủ như Casemiro. Với Carlo Ancelotti, Casemiro là một bổ sung thích hợp. Nhưng HLV Tata Martino thì thiếu một ngôi sao trẻ như vậy. Tiền vệ người Brazil, bị xem là một kẻ kiêu ngạo, có thể sẽ trở thành vũ khí quan trọng cho Real mùa giải mới.

Câu chuyện "Casemarra"

Năm 2011, Luis Fabiano rời Sevilla để trở lại khoác áo Sao Paulo. Fabiano được xem là một ngôi sao của đội bóng, và bản thân anh tự cho mình cái quyền ấy. Nhưng Fabiano vấp phải rắc rối. Casemiro là một trong những rắc rối. Trước những vấn đề mà Casemiro tạo nên trong lòng đội bóng, Fabiano đã gọi đồng đội trẻ của mình là "Casemarra".

Biệt danh này nhanh chóng được cả đội Sao Paulo sử dụng. Nhiều CĐV và cả truyền thông Brazil cũng lấy "Casemarra" để gọi Casemiro.

Casemiro (phải) là nhân tố đặc biệt của Real trong các trận giao hữu mùa hè
Casemiro (phải) là nhân tố đặc biệt của Real trong các trận giao hữu mùa hè

"Casemarra" là sự kết hợp giữa Casemiro, tên của anh, với marrento. Trong tiếng Bồ, marrento mang ý nghĩa một kẻ kiêu căng và không xem điều gì lọt vào mắt. Case kết hợp với Marra là cách để mô tả rõ nét nhất về con người của Casemiro, lúc ấy mới 18 tuổi.

Casemiro có lối chơi mạnh mẽ, đến mức gần như liều mạng. Điều này giống với những huyền thoại như Gerson hay Clodoaldo. Ở tuổi 17, Casemiro là trụ cột của Sao Paulo. Ở tuổi 18, Casemiro đã là một thành viên của Brazil, một phần trong thử nghiệm của Mano Menezes.

HLV Ney Franco là người có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của Casemiro. Ông đã cùng anh trải qua mọi thế hệ đội trẻ Brazil. Casemiro cùng Neymar và Lucas Moura là 3 tài năng lớn nhất của nền bóng đá xứ samba từ 2010 đến nay. Lucas Moura sang PSG với giá 45 triệu euro. Neymar vừa trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử Barca, với chi phí 57 triệu euro.

Với "Casemarra", giấc mơ châu Âu đã không thành hiện thực, dù hàng loạt CLB xếp hàng chờ chữ ký của anh. Thói kiêu căng đã khiến Casemiro trả giá. Phải đến tháng Giêng 2013, mọi chuyện mới thay đổi theo chiều hướng tích cực, khi Real hỏi mượn.

Vũ khí mới của Real

HLV Carpegiani chỉ dẫn dắt Sao Paulo mùa 2010-11 nhưng là một trong những người có ảnh hưởng nhất đến Casemiro. "Đó là một cậu bé rất dễ thương và dễ mến. Điều quan trọng là kiểm soát được cậu ta với kỷ luật chung". Carpegiani phải rời Sao Paulo, và Casemiro càng khó kiểm soát. Những rắc rối mang tên "Casemarra" ngày một nhiều, đến mức BLĐ Sao Paulo cũng phải chào thua.

Sao Paulo đã từ chối những đề nghị lên đến 20 triệu euro cho Casemiro, nhưng cuối cùng cho mang anh cho Real mượn, kèm điều khoản mua đứt với giá 5,3 triệu euro. Không một ai giải thích được vì sao Real có thể làm được điều này. Juvenal Juvencio bị chỉ trích, và ông thừa nhận: "Tôi làm thế vì sợ rằng cậu ấy sẽ mang đến cho chúng ta những rắc rối mới". Juvencio tìm cách đẩy Casemiro ra đi, và Real đã vớ được một món hời.

"Casemarra" là một trong những cầu thủ được đôn lên đội hình một, khi HLV Ancelotti bắt tay vào công việc. Khi ấy, Real còn thiếu nhiều cầu thủ dự Confed Cup, và một số người chấn thương. Carletto không có ấn tượng với cầu thủ 21 tuổi người Brazil, cho đến khi ông thấy sự kiên trì của anh trên sân tập. Chiến lược gia người Italia nhận thấy những phẩm chất đặc biệt, và biến "Casemarra" thành một nhân tố quan trọng trong giai đoạn tập huấn. Casemiro có nét giống với Pirlo hay Verratti trong cách bố trí chiến thuật của Ancelotti.

Casemiro là hợp đồng duy nhất của Real mùa Hè năm nay không có một lễ ra mắt riêng (vì được mượn từ mùa trước). Một thiệt thòi không nhỏ, nhưng Casemiro nhanh chóng khiến tất cả phải chú ý, khi trình diễn phong độ ấn tượng. Thu hồi bóng giỏi, đánh chặn tốt, tấn công cũng hay, Casemiro hứa hẹn sẽ là vũ khí đặc biệt của Ancelotti.

Barca bán Thiago Alcantara và không còn nhân tố dự phòng cho Xavi. Real thì khác. Casemiro đủ sức làm thay công việc của những Xabi Alonso, Khedira và Modric. Hơn nữa, cầu thủ này cũng là một sự lựa chọn hợp lý cho hàng thủ khi cần thiết. "Casemarra" có thể đá tốt vị trí trung vệ khi còn ở Sao Paulo.

Mùa giải 2013-14 đang đến gần, và Casemiro hứa hẹn sẽ giúp Real tạo nên sự khác biệt lớn!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X