Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Puyol muốn HLV Pep Guardiola ở lại: Thành công từ niềm tin

Thứ Hai 10/10/2011 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần đây nhà cầm quân 40 tuổi này nhận được khá nhiều lời mời hấp dẫn từ phía MU, Inter và Man City của Nga, Anzhi Makhachkala. Trước tình cảnh đó, thủ quân của Barca đã lên tiếng muốn HLV Guardiola tiếp tục ở lại gắn bó với sân Nou Camp bằng bản hợp đồng mới.

Chỉ 3 mùa giải dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan, Pep đã giúp Blaugrana giành khá nhiều danh hiệu. Trong đó đáng chú ý nhất là 2 chức vô địch Champions League và 3 lần lên ngôi liên tiếp ở La Liga từ 2008 đến 2011). Thành tích ấn tượng trên khiến nhà cầm quân 40 tuổi này  trở thành đắt hàng trên thị trường khi được các đội bóng ở châu Âu mời gọi về làm việc. Inter từng đề nghị HLV Guardiola về tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Giuseppe Meazza sau khi HLV Mourinho chuyển sang làm việc ở Real. Thế nhưng, Pep đã từ chối để tiếp tục dẫn dắt Barca ở mùa giải 2011/12.

Inter vẫn đang ve vãn HLV Pep Guardiola

Thế nhưng, việc nhà cầm quân 40 tuổi này chỉ kí hợp đồng làm việc từng năm một với đội chủ sân Nou Camp khiến những đại gia khác của bóng đá châu Âu luôn hi vọng sẽ thuyết phục được chiến lược gia tài năng này về làm việc cho mình. Trong khi, Anzhi Makhachkala dụ Pep bằng khoản lương khủng (khoảng 30 triệu euro/mùa), nhưng HLV Guardiola đã khước từ nhã ý của các đội bóng quan tâm để tiếp tục giúp Barca thống trị La Liga.

Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp vẫn đang thấp thỏm lo âu về việc khó lòng giữ chân Pep trong thời gian tới. Thực tế, nhà cầm quân 40 tuổi này luôn có ý định rời Blaugrana. Trước tình cảnh trên, chủ tịch Sandro Rosell lên tiếng khẳng định HLV Guardiola là người quan trọng số 1 ở Barca. Không những thế, ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp luôn muốn Pep kí hợp đồng dài hạn. Tuy nhiên, Pep khẳng định làm như vậy khi chia tay Barca mới có cảm thấy thoải mái.

Bên cạnh đó, thủ quân Carles Puyol cũng đã lên tiếng muốn HLV Guardiola tiếp tục dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan. Trả lời trong buổi phỏng vấn gần đây, trung vệ 33 tuổi này cho biết: “Pep biết rằng chúng tôi cần ông ấy. Guardiola chính là người phù hợp nhất để dẫn dắt Barca trong thời gian tới”. Mùa giải năm nay, Barca dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân 40 tuổi này tiếp tục thi đấu thành công khi dẫn đầu trên BXH La Liga. Điều đó giải thích tại sao thủ quân Carles Puyol lại tha thiết đề nghị HLV Guardiola ở lại giúp đỡ đội bóng.  


Lê Mạnh   (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X