Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti xoa dịu lòng binh: Cả Diego Lopez và Iker Casillas đều là thủ môn chính thức

Thứ Tư 22/01/2014 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hiếm có HLV nào "sung sướng" như Carlo Ancelotti. Ông có thể hoàn toàn hài lòng với bộ đôi thủ môn trong tay, và tất cả những gì Carletto phải làm là xoay vòng họ qua từng trận.

Iker Casillas.
Iker Casillas.

Sau khi đánh bại Espanyol 1-0 trong trận tứ kết Copa del Rey rạng sáng qua, Carlo Ancelotti đã xoa tay hài lòng với màn trình diễn của thủ thành Iker Casillas, qua đó khẳng định cả Diego Lopez và Iker Casillas đều là những lựa chọn số 1 của ông trong khung gỗ của bầy Kền kền trắng. Trong trận đấu này, Karim Benzema ghi bàn thắng duy nhất cho Los Blancos, còn Iker Casillas giữ sạch lưới nơi hậu phương, phá vỡ kỉ lục của chính mình khi đã có 592 phút liên tiếp không để bị thủng lưới. Thành tích này giúp cho Thánh Iker hoàn toàn xứng đáng có được một vị trí chính thức trong đội hình của Carlo Ancelotti.

Để tình cảnh này diễn ra cũng một phần do Iker Casillas chủ quan. Sau khi bị Jose Mourinho gạt ra khỏi đội hình cũng tầm này mùa trước, thánh Iker cho rằng anh vẫn đủ năng lực và chỉ bị loại bỏ vì hiềm khích cá nhân ngoài sân cỏ; tuy nhiên đến khi Ancelotti lên nắm quyền, Lopez vẫn thể hiện ổn định và chắc chắn, việc nằm ngoài dự kiến của đội trưởng đội chủ sân Bernabeu. Lúc này, anh đang cố gắng làm lại tất cả, xây dựng lại hình ảnh của mình và những bước đi đầu tiên của quá trình này cho thấy kết quả tích cực. Lựa chọn của Ancelotti cho khung gỗ có vẻ khá hợp lý khi Casillas sẽ bắt trong các trận đấu cúp loại trực tiếp, đòi hỏi kinh nghiệm, không được mắc sai lầm sơ đẳng; còn Diego Lopez sẽ bắt tại La Liga, nơi mà sự ổn định, tròn vai được đặt lên đầu.

Đã có những tin đồn cho rằng Iker Casillas đã sẵn sàng để "khăn gói quả mướp" rời khỏi Santiago Bernabeu hòng tìm kiếm cho mình một vị trí chính thức ở một đội bóng đánh giá đúng hơn năng lực của anh. Để gạt bỏ tin đồn này, Ancelotti đã khẳng định tầm quan trọng của thánh Iker với đội hình trong tay mình. Ông cho biết: "Tôi muốn chúc mừng Iker, bởi phong độ vô cùng xuất chúng của anh ấy vào lúc này. Anh ấy xứng đáng được tôn vinh với kỉ lục vừa thiết lập được. Dù không ra sân nhiều nhưng anh ấy đang thực sự đóng một vai trò quan trọng không thể thay thế trong thành phần đội bóng."

"Pha cứu thua trong tình huống dứt điểm của Cordoba là vô cùng xuất sắc. Trong mỗi trận đấu được góp mặt, Iker đều hoàn thành 100% những gì tôi đặt ra. Lúc này, tôi hài lòng vì trong tay có tới 2 thủ thành chính thức có tài năng gần như tương đương nhau. Iker đương nhiên cũng là lựa chọn hàng đầu bên cạnh Diego Lopez."

Tuyên bố này của Ancelotti có thể được coi là làm dịu lòng Iker Casillas; bởi ai cũng biết tính cách "khó chịu là đá như bán độ" của chàng thủ thành lãng tử người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, khi chơi đúng sức, thánh Iker vẫn là thủ môn số 1 thế giới, điều này không có gì phải bàn cãi. Khi mà Man City và Arsenal sẵn sàng bỏ ra 35 triệu euro cho chữ kí của Casillas, đây là một phát biểu khôn ngoan của chiến lược gia người Italia.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X