Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti và Isco gia nhập Real Madrid: Los Blancos của cái đẹp sẽ hồi sinh?

Thứ Sáu 28/06/2013 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Isco và Ancelotti, có thể những ngôi sao tấn công lừng lẫy khác sẽ tới Bernabeu như Suarez hay Bale. Tuy nhiên chỉ với tài năng trẻ người Tây Ban Nha và chiến lược gia người Italia thì bóng đá đẹp tại Bernabeu đã bắt đầu hồi sinh.

Xuyên suốt lịch sử, Real Madrid luôn cố gắng theo đuổi thứ bóng đá tấn công tận hiến và đẹp mắt. Các thế hệ cầu thủ từ Di Stefano, Puskas cho tới Raul, Zidane nỗ lực tạo dựng hình ảnh một đội bóng hào hoa, lịch lãm đúng chất “hoàng gia”. Thế cho nên hình ảnh in sâu vào tâm trí hầu hết madridistas là những ngôi sao hàng đầu thế giới xuất hiện trong bộ trang phục áo trắng thuần khiết, “vờn” đối thủ bằng những pha xử lý bóng đậm chất kỹ thuật hoặc những màn đan lát “thêu hoa dệt gấm” mãn nhãn.

Đi kèm với lối chơi tấn công tận hiến, phong thái hào hoa ấy là một lịch sử hào hùng, đầy ắp những chiến tích vĩ đại. Real Madrid là đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu với 9 lần đăng quang, 2 lần vô địch cúp C3 (tiền thân của UEFA Cup và Europa Cup), 18 lần vô địch Copa del Rey, 32 lần vô địch La Liga cùng hằng hà sa số những danh hiệu cao quý khác. Chính vì vậy, Real Madrid đã được vinh danh là đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Isco sẽ trở thành Zidane mới tại Real Madrid?
Isco sẽ trở thành Zidane mới tại Real Madrid?

Real Madrid đẹp đẽ là vậy, vĩ đại là vậy nhưng cũng không thể tránh khỏi quy luật “thịnh suy” của tạo hóa. Những năm đầu thế kỷ thứ 21, Real Madrid vẫn đứng trong vị thế của một thế lực tại châu Âu, Santiago Bernabeu vẫn là nơi quy tụ của những siêu sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, với sự phát triển vượt bậc của các đội bóng tại châu Âu, đặc biệt là kình địch Barcelona bước vào giai đoạn cực thịnh trong lịch sử với thế hệ kiệt xuất Messi, Xavi, Iniesta…Real Madrid bước vào một trong những giai đoạn đen tối nhất lịch sử.

Những chiến thắng, những danh hiệu ngày một ít xuất hiện hơn tại Bernabeu mà đỉnh điểm của nỗi thất vọng chính là 6 năm liên tiếp phải dừng chân ở vòng 1/8 Champions League. Vì áp lực giành danh hiệu, hình ảnh một Real Madrid hào hoa phong nhã ngày một phai mờ, thay vào đó là một Real Madrid đầy toan tính và thực dụng, đặt mục tiêu giành chiến thắng lên hàng đầu thay vì cống hiến một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt như những năm vàng son trong quá khứ.

Đến triều đại Jose Mourinho, hình ảnh của một Real Madrid hào hoa phong nhã gần như hoàn toàn biến mất. Real Madrid của Mourinho, một chiến lược gia theo phong cách thực dụng lựa chọn lối chơi phòng ngự để rồi tung ra những đòn phản công chớp nhoáng thay vì áp đặt lối chơi lên đối thủ. Mourinho xây dựng một đội hình gồm nhiều cầu thủ phù hợp với những cầu thủ phòng ngự thi đấu máu lửa như Pepe, những tiền vệ có khả năng chuyền xa tốt như Xabi Alonso và những cầu thủ tấn công có tốc độ và khả năng dứt điểm như Cristiano Ronaldo.

Không phủ nhận những đóng góp tích cực của Mourinho, nhưng 3 năm làm việc tại Bernabeu, thực sự “người đặc biệt” đã gạt quá khứ hào hùng, gạt tôn chỉ xây dựng lối chơi mà những thế hệ đi trước đã dày công vun đắp sang một bên để biến Real Madrid từ một nhà quý tộc lịch làm trở thành một gã đồ tể. Ngoài “vấn đề” trong việc xây dựng lối chơi cho Real Madrid, Jose Mourinho còn gây “mất điểm” bởi phong thái hành xử có phần quá “bản năng”, quá cá tính có phần không phù hợp với một đội bóng mang mác “hoàng gia”.

Chính vì lẽ đó, đối với không ít madridista đã từng bị một Real Madrid hào hoa phong nhã làm cho mê hoặc thì Mourinho quả thật không phải là mẫu huấn luyện viên thích hợp để làm việc tại Bernabeu và sự ra đi của “người đặc biệt” là một lẽ tất yếu.

Real Madrid hào hoa sẽ sống lại với Ancelotti và Isco

Kỳ chuyển nhượng mùa hè mới đi qua chưa được 1/3 chặng đường, thế cho nên chắc chắn những biến động về mặt nhân sự tại Bernabeu chắc chắn sẽ còn diễn ra. Tuy nhiên, chỉ với 1 tháng qua với sự xuất hiện gần như cùng thời điểm của HLV Ancelotti và tài năng trẻ Isco là những cơ sở vững chắc để các madridista kỳ vọng hình ảnh về Real Madrid hào hoa phong nhã sẽ trở lại.

Trong ngày ra mắt Real Madrid, Carlo Ancelotti đã tuyên bố rằng ông muốn xây dựng lối chơi tấn công và đẹp mắt cho “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”. Vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng song có lẽ Ancelotti không hề nói “xã giao” để lấy lòng ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Real Madrid. Mặc dù là một chiến lược gia sinh ra và lớn lên tại Italia, nơi sản sinh ra lối chơi phòng ngự bê-tông trứ danh, hơn nữa đã từng là một tiền vệ trụ có tiếng tuy nhiên Ancelotti luôn theo đuổi bóng đá tấn công trong suốt sự nghiệp cầm quân.

Tại PSG, Chelsea và đặc biệt là AC Milan, Ancelotti luôn xây dựng cho đội bóng của mình lối chơi tấn công cống hiến, thậm chí còn có phần giống với lối chơi của Real Madrid thời Del Bosque với những pha đan lát ở trung lộ. Ngoài ra, một lý do khác để madridista tin rằng Real Madrid sẽ lấy lại hình ảnh đẹp đẽ dưới thời Ancelotti chính là chiến lược gia người Italia này luôn có được một mối quan hệ thân thiết với các học trò cũng như phong thái ứng xử bặt thiệp, nho nhã.

Tuy nhiên, để xây dựng một Real Madrid tấn công đẹp mắt thì Ancelotti không thể chỉ dựa vào những cầu thủ phù hợp với lối chơi phản công mà Jose Mourinho để lại. Chiến lược gia người Italia cần những nhân tố mới trên hàng công mà tài năng trẻ Isco, tân binh bom tấn đầu tiên của Real Madrid trong mùa hè này chắc chắn là một hạt nhân quan trọng. Hai mùa giải khoác áo Malaga, tiền vệ sáng tạo 21 tuổi này đã phần nào cho thấy anh hội tụ đủ những phẩm chất để trở thành một cầu thủ vĩ đại.

Lẽ dĩ nhiên Real Madrid không thiếu những ngôi sao sáng, đặc biệt là trên hàng tấn công. Tuy nhiên khi nhìn Isco chơi bóng, anh toát lên hình ảnh của một nghệ sĩ lớn của sân cỏ trong tương lai, thậm chí là một thủ lĩnh có thể dẫn dắt cả một đội bóng chơi thứ bóng đá tấn công cống hiến đậm chất Latin. Thậm chí theo đánh giá của nhiều người thì Isco hoàn toàn có thể trở thành một Zidane thứ hai của bóng đá thế giới.

Nhận xét như vậy hoàn toàn có cơ sở bởi vì lối chơi của Isco giống tiền bối vĩ đại người Pháp đến một cách kỳ lạ. Như Zidane, Isco là một tiền vệ tấn công có thiên hướng chơi lệch trái, cũng có kỹ thuật điêu luyện để thực hiện những pha làm xiếc không tưởng với trái bóng, nhất là những cú “vê bóng” điệu nghệ, cũng có khả năng dứt điểm toàn diện để thực hiện những siêu phẩm để đời (bằng chứng là Isco từng ghi không ít bàn thắng ngoạn mục trong màu áo Malaga và U21 Tây Ban Nha) và trên hết, Isco cũng sở hữu một khối óc có sức sáng tạo dường như vô tận.

Sau Isco và Ancelotti, có thể những ngôi sao tấn công lừng lẫy khác sẽ tới Bernabeu như Suarez hay Bale. Tuy nhiên chỉ với tài năng trẻ người Tây Ban Nha và chiến lược gia người Italia thì một Real Madrid tấn công cống hiến đã bắt đầu hồi sinh?

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X