Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti và bài toán Di Maria

Chủ Nhật 04/08/2013 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự có mặt của Gareth Bale ở Santiago Bernabeu rất có thể sẽ là dấu chấm hết cho Di Maria. Với tài năng và cá tính của mình, thật khó để tiền vệ cánh người Argentina chấp nhận việc phải ngồi dự bị, dù là trong một đội hình toàn ngôi sao như “Kền kền trắng”.

Di Maria là một trong 3 ngôi sao Real muốn đẩy sang PSG.
 

Di Maria kém gì Bale?

Trong khi vụ chuyển nhượng Gareth Bale vẫn đang đình đám với những mức giá khủng khiếp mà Tottenham yêu cầu, Di Maria vẫn biết mình cần phải làm gì. Tuyệt nhiên không có một lời phàn nàn, tiền vệ người Argentina thể hiện mình bằng những màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ. Di Maria là một trong những cầu thủ của “Kền kền trắng” chơi tốt nhất trong hai trận đấu với PSG và LA Galaxy vừa qua. Vẫn những pha dẫn bóng lắt léo khó nắm bắt, khả năng chọn chỗ tinh quái và rất hợp lý, Di Maria chứng tỏ một cách rõ ràng rằng anh thừa đủ đẳng cấp để tiếp tục đứng trong đội hình chính thức của “Kền kền trắng” ở mùa giải tới.

Sự xuất sắc của Di Maria thực sự đang làm Ancelotti khó xử. Bởi nếu như tiền vệ người Argentina vẫn đảm đương tốt vị trí của mình, Real Madrid cần gì phải bỏ một khoản tiền khổng lồ ra để chiêu mộ Gareth Bale, nhất là khi khả năng hòa nhập với La Liga của tiền vệ người xứ Wales vẫn là một dấu hỏi?

Giữ hay bỏ?

Câu trả lời về quyết tâm sở hữu Gareth Bale của Real Madrid vượt ra ngoài những vấn đề chuyên môn đơn thuần. Nói chính xác, vầng hào quang mà tiền vệ người xứ Wales tạo ra tại Premier League thu hút Florentino Perez nhiều hơn là những yêu cầu thực tế trên sân cỏ. Khi Barcelona đã chiêu mộ Neymar thành công, Real Madrid không thể ngồi yên và việc mời gọi Bale đến Bernabeu có lẽ chủ yếu mang tính chất “con gà tức nhau tiếng gáy”. Thông qua Bale, “Kền kền trắng” chứng tỏ họ không hề thua kém đối thủ truyền kiếp trên thị trường chuyển nhượng, yếu tố giúp Florentino Perez càng củng cố uy tín trong mắt các CĐV.

Sự có mặt của Bale tất nhiên sẽ dẫn tới việc một vài cầu thủ phải chấp nhận hy sinh. Di Maria là trường hợp rõ ràng nhất. Ronaldo là “bất khả xâm phạm”, Oezil là bộ não khó có thể thay thế, Isco được đặt rất nhiều kỳ vọng và có lợi thế “hàng nội”, chỉ có Di Maria là hội đủ “điều kiện” để trở thành vật tế thần.

Tất nhiên ngay cả khi Bale đến, Di Maria vẫn có thể ở lại Real Madrid nhưng gần như chắc chắn cầu thủ người Argentina sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị. Tất nhiên đó là điều khó có thể chấp nhận khi tài năng của Di Maria đủ để anh tiến vào đội hình chính của bất cứ CLB lớn nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X