Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: “Real Madrid đã có thể ngủ ngon”

Chủ Nhật 19/01/2014 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với màn vùi dập Betis 5-0 trong trận đấu tại vòng 20 La Liga đêm qua, Real đã tạm thời vươn lên bằng điểm với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Barca và Atletico. Trong trận này, các ngôi sao trên hàng tấn công của Los Blancos đều thay phiên nhau tỏa sáng để mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Và ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Carlo Ancelotti cũng phải thừa nhận rằng “Real đã có thể ngủ ngon đêm nay”, một câu nói thể hiện sự thoải mái của nhà cầm quân người Ý.

real madrid
Real Madrid vừa có thắng lợi giòn giã 5-0 ngay trên sân của Betis

Dù phải làm khách tới sân Manuel Ruiz de Lopera nhưng Real vẫn có được thế trận hoàn toàn áp đảo trước chủ nhà Betis. Ngay trong hiệp một, bộ ba Ronaldo, Bale và Benzema đã lần lượt lập công để tạm thời “đóng hòm” chiến thắng cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, các cầu thủ tới từ Madrid vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Với hai pha ghi bàn tiếp đó của Di Maria và Morata, Real đã giành thắng lợi chung cuộc đậm đà 5-0, qua đó vươn lên bằng điểm với hai đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Barca và Atletico.

Phải thừa nhận rằng sức mạnh tấn công của Real đang đi vào quá trình ổn định hơn bao giờ hết. Với những siêu sao trong đội hình như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale, thầy trò HLV Ancelotti hoàn toàn có thể “bắn nát” bất cứ hàng phòng ngự nào. Phong độ của chân sút chủ lực Karim Benzema cũng đang có dấu hiệu phục hồi sau giai đoạn đầu mùa gây thất vọng. Bên cạnh đó, sự tỏa sáng trong nhiều thời điểm của những Di Maria, Isco hay Modric cũng luôn mang lại cho “Kền kền trắng” một sức sống mới mẻ, thể hiện qua sự đa dạng và linh hoạt trong lối chơi.

Với thắng lợi hết sức thuyết phục trước Betis tối qua, Real đã gián tiếp gây áp lực lên phía đội đầu bảng Barca cũng như “gã hàng xóm” Atletico. Đêm nay, đội bóng xứ Catalonia sẽ có cuộc đối đầu với Levante và nếu như không giành được một thắng lợi, ngôi đầu của thầy trò HLV Martino sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Tương tự, Atletico Madrid cũng phải tự hiểu rằng nhiệm vụ giành 3 điểm trên sân nhà trước Sevilla gần như là bắt buộc nếu không muốn “rớt” lại phía sau trong cuộc đua tam mã.

Cũng chính bởi những sức ép nhất định vừa tạo ra ngay sau trận thắng Betis lên phía hai đội bóng Barca và Atletico mà HLV Carlo Ancelotti cảm thấy tương đối hài lòng. Vị chiến lược gia người Italia khẳng định rằng Los Blancos đã chơi một thứ bóng đá hoàn toàn chủ động và đẹp mắt. Thậm chí, với những điểm số trọn vẹn vừa giành được, Real đã có thể… ngủ ngon.

Phát biểu trước báo giới sau thời điểm trận đấu kết thúc, nhà cầm quân 54 tuổi chia sẻ: “Với thắng lợi này, chúng tôi đã có cơ hội để vươn lên. Chắc chắn, Barca hay Atletico sẽ phải chịu những áp lực trong các trận đấu muộn. Ít nhất thì với 3 điểm vừa giành được, đêm nay Real Madrid đã có thể ngủ ngon”.

“Toàn đội đã chơi rất tốt, từ tấn công tới phòng ngự. Sự tập trung đã được chúng tôi thể hiện trong suốt 90 phút. Gareth Bale và Ronaldo đã chơi rất hay. Tôi cũng dành sự khen ngợi cho Di Maria, Benzema và Morata, nhưng cầu thủ đã ghi bàn. Tất cả đều cho thấy sự quyết tâm của mình. Các cầu thủ của tôi đã biết cách kiểm soát trận đấu và khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn”.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X