Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: "Quý ngài" chung kết

Thứ Bảy 15/02/2014 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đến với Real Madrid năm 2010. Ngay mùa giải đầu tiên, HLV người Bồ giúp Real chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ năm 2008, với chiếc cúp Nhà Vua. Một năm sau đó là chiếc cúp Liga và chốt lại là danh hiệu Siêu cúp TBN, trước khi Mourinho bị Real chấm dứt hợp đồng.

Carlo Ancelotti mới chỉ bước vào mùa bóng đầu tiên tại Bernabeu. Ông cũng đang đi trên con đường mà Mourinho đã đi. Real đang cùng Barca và Atletico dẫn đầu Liga với cùng điểm số, đã lọt vào vòng 1/8 Champions League và mới nhất là trận chung kết cúp Nhà Vua. Sự khác biệt giữa Ancelotti và Mourinho là cái cách mà nhà cầm quân người Italy đang tạo ra những niềm tin lớn và mãnh liệt hơn người tiền nhiệm.

carlo ancelotti
 

Thực tế là Ancelotti rất có duyên với những trận chung kết. Không được đánh giá cao trong ở những cuộc đua ở các giải vô địch quốc gia (Chỉ có 1 Scudetto cùng Milan, 1 Premier League cùng Chelsea và 1 Ligue 1 cùng PSG), Carletto lại rất giỏi ở những trận đấu theo thể thức knock-out.

Thời còn dẫn dắt Milan, Ancelotti có 1 cúp Italy ở mùa 2002-03. Nhưng đỉnh cao của ông phải là 3 trận chung kết Champions League mà ở đó, Milan đã 2 lần được nâng cao danh hiệu cao quý nhất châu Âu. Và nếu như không thua Liverpool sau một cuộc ngược dòng điên rồ của mùa 2004-05, Ancelotti đã có hat-trick Champions League cho riêng mình.

Đến Chelsea, ngoài Premier League, Ancelotti còn giúp đội bóng của Chủ tịch Roman Abramovich giành thêm 1 FA Cup và 1 Siêu cúp nước Anh sau 2 mùa bóng ngắn ngủi ở sân Stamford Bridge. Tính tổng cộng, Ancelotti đã có 14 trận chung kết trong sự nghiệp và ở đó, đã có 10 lần ông cùng các đội bóng mình dẫn dắt nâng cao chiếc cúp vô địch. Nói một cách khác, Ancelotti được mệnh danh là "Quý ngài chung kết".

Thành tích đáng nể của Ancelotti đã và đang mang tới những niềm tin cho người Madrid. Lúc này, Real của Ancelotti đã lọt đến trận chung kết đầu tiên của mùa giải. Dù cúp Nhà Vua không phải là mục tiêu chính, như lời Ancelotti đã nói, thì người Madrid vẫn đang rất chờ đợi chiếc cúp này, nhất là khi đối thủ là Barcelona. Đó cũng có thể coi là điểm tựa để Real hướng tới hai danh hiệu cao quý hơn là Liga và Champions League, với giấc mơ mang tên Decima.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X