Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: Nhất quan hệ, nhì chiến thuật

Thứ Bảy 17/08/2013 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít thấy loạt giao hữu trước mùa nào của Real lại mang tới nhiều tín hiệu tích cực như thế. Một HLV mới đầy kinh nghiệm và được lòng cầu thủ, ngôi sao Ronaldo cam kết tương lai với đội bóng, Modric tỏa sáng dưới triều đại mới, sự trỗi dậy của Casemiro và Isco… Real đang có sự chuẩn bị như mơ cho mùa bóng 2013-14.

Hiển nhiên là sự khởi sắc ấy có tác động từ Barcelona. Đội bóng xứ Catalunya đã phải thay tướng giữa dòng, chơi không quá nổi bật trong các trận giao hữu, lại chật vật tìm trung vệ và thủ môn. Từ núi này nhìn sang núi kia, các cầu thủ Real cũng thấy phấn chấn trước tình cảnh của kình địch.

Mối quan hệ giữa Ancelotti (trái) và Ronaldo là rất tốt
Mối quan hệ giữa Ancelotti (trái) và Ronaldo là rất tốt

Nhưng sự chuyển biến tích cực nhất của Real đến từ bản thân họ. Sau khi loại bỏ người đã gây ra quá nhiều mâu thuẫn là Mourinho, các cầu thủ có thêm động lực để thể hiện mình trước một Carlo Ancelotti rất được kính trọng. Động lực ấy được thể hiện ở từng con người, từ người cũ Ronaldo, Oezil, Diego Lopez và Benzema cho tới lính mới như Carvajal, Isco hay Casemiro.

Benzema dường như đã có thêm động lực kể từ khi Higuain ra đi, và người ta đang dần được thấy khả năng kiến thiết cho đồng đội trong cách chơi của tiền đạo người Pháp. Nhưng đáng nói nhất phải là Diego Lopez. Thủ môn 32 tuổi đã cố gắng giữ sạch lưới trong từng trận như một thông điệp gửi đến Ancelotti rằng bất chấp Casillas quá nổi tiếng thì màn trình diễn của anh vẫn đáng ghi nhận.

Kể từ ngày nhậm chức, Ancelotti đã rất khôn khéo trong từng lời ăn tiếng nói với báo giới. HLV người Ý giữ vững lập trường rằng ông hài lòng với những cầu thủ hiện tại và không cần có thêm sự bổ sung nào nữa, nhất là vị trí tiền đạo. Carletto cũng rất khéo khi có ai hỏi về Gareth Bale và Ronaldo, rằng ông muốn Ronaldo luôn thoải mái. Ông cũng chưa từng công khai ủng hộ việc đưa Bale tới Real.

Xét theo cái cách mà Mesut Oezil công khai ủng hộ Ronaldo cũng như tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi CR7 có mặt trên sân, có thể nói rằng giờ siêu sao người Bồ đã là một “anh lớn” ở đội với sự tôn trọng từ đồng đội. Ancelotti đã rất hợp lý khi làm hài lòng một con người có tầm quan trọng như thế. Chính nhờ cách xử sự của Ancelotti, Ronaldo mới chấp nhận gia hạn hợp đồng sau khi bóng gió muốn ra đi trong mùa 2012-13.

Real đã thể hiện một bộ mặt rất tích cực trong các trận giao hữu nhưng điểm sáng lớn nhất là họ đã hợp thành một khối đoàn kết. Họ cùng nở nụ cười sau mỗi lần lập công và mỗi chiến thắng. Quan hệ giờ đã quan trọng hơn chiến thuật, và tất cả thay đổi chỉ trong thời gian ngắn khi Ancelotti xuất hiện.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X