Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti, một thiên tài đơn giản

Thứ Tư 07/08/2013 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti không mất nhiều thời gian để nhận được lời khen từ cầu thủ quan trọng nhất của Madrid: “Chúng tôi hạnh phúc với HLV mới. Chúng tôi tập luyện tốt và đang làm việc để khởi đầu mùa bóng một cách tốt đẹp nhất có thể. Ông ấy không hề phức tạp, và là một HLV tuyệt vời. Chúng tôi muốn học hỏi từ ông ấy”.

Cristiano Ronaldo đã nói như thế. Đó có thể là hiệu ứng tạo ra từ việc thoát khỏi bầu không khí hà khắc dưới thời Mourinho và làm quen với sự ôn hòa của Ancelotti. Nhưng cầu thủ người Bồ nói rất đúng về một điểm: Cách làm việc của Ancelotti rất đơn giản.

Madrid mùa tới dưới bàn tay Ancelotti sẽ nhiều niềm vui hơn?
Madrid mùa tới dưới bàn tay Ancelotti sẽ nhiều niềm vui hơn?

Nếu như những câu chuyện về phong cách huấn luyện của người tiền nhiệm Jose Mourinho thường xoay quanh những chi tiết khá “huyền bí”, là cuốn sổ tay kín đặc ghi chép, phái một trợ lý lên khán đài để nắm những diễn biến dưới sân, cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chiến thuật của ông, và rất nhiều cử chỉ trước ống kính camera, thì hình ảnh của Ancelotti dễ nắm bắt hơn rất nhiều. HLV người Ý chỉ đứng ngoài đường piste trầm ngâm, đôi khi nhướn mày một chút, và tạo ra cảm giác rằng HLV là một công việc hết sức dễ dàng.

Cho mọi người biết huấn luyện là một công việc phức tạp không phải phong cách của Ancelotti. Giống như Vicente Del Bosque, Carlo là một HLV theo phong cách “lãnh đạm” và khiêm tốn. Ông tin rằng thay vì “nắm tay chỉ việc” cho các cầu thủ, ông chỉ nên hướng dẫn họ. Ancelotti không đối xử với cầu thủ của mình như những đứa trẻ, tâng bốc họ lên mây xanh khi chiến thắng và trừng phạt hà khắc khi có ai đó chống lệnh. Ông coi họ là những người đàn ông trưởng thành, những người bạn, những người luôn biết phân biệt đúng sai. Ông không coi mình là đấng bề trên, mà là người kết nối. Không phải là người đứng ở đỉnh tháp ngà và ném sấm sét xuống thần dân, mà là một phần của mạng lưới. Phần quan trọng nhất.

Hình ảnh của Madrid mùa Hè này không có sự cơ bắp và đáng sợ như đội bóng của Mourinho, mà ôn nhu và thoải mái hơn. Các cầu thủ dường như đã tìm thấy niềm vui chơi bóng. Ronaldo đã chuyền bóng cho Oezil ngay cả khi anh có thể sút tung lưới đối phương một cách dễ dàng (trận thắng Everton ở Guinness Cup), một hình ảnh hiếm thấy ở anh, dù chỉ là trong một trận giao hữu. Sự ích kỷ có thể biến một pha bóng đơn giản thành phức tạp, và Ronaldo dường như đã chấp nhận sự đơn giản, dù nó trái với bản tính của anh.

Ancelotti không cần khoe khoang, nhưng đã nhận được lời khen quan trọng nhất. Như thường lệ, ông vẫn làm cho tất cả cảm nhận được HLV là một nghề đơn giản, dù Madrid vẫn đang “lột xác” rõ rệt từng ngày. Khi càng sâu sắc, thì biểu hiện bề ngoài càng đơn giản. Del Bosque đã từng làm được như thế, và giờ, người Madrid có lý do để tin tưởng Ancelotti.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X