Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: Một bản sao của Del Bosque

Thứ Bảy 01/03/2014 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rời Real và đến với Chelsea, cuộc sống của Jose Mourinho vẫn chẳng dễ chịu hơn sau những xung đột với Wenger, với Pellegrini, với Eto’o. Ngược lại, Carlo Ancelotti lại rất thoải mái tận hưởng cuộc sống. Cái gì cũng có lý do của nó. Vào đêm mai, Real Madrid sẽ làm khách tại Vicente Calderon trong trận derby mà nếu chiến thắng, họ sẽ nhấn ga bứt lên trên đường đua tranh vô địch.

Không phải một “marioneta”

Mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của Carlo Ancelotti, người đang trên đường đi phá kỷ lục bất bại của Leo Beenhakker. Dù tương lai là thứ chẳng thể lường trước được nhưng ít nhất là sau 7 tháng nắm quyền, Carletto đã tạo dựng một vị thế đủ để mọi người tôn trọng và kính nể.

carlo ancelotti
 

Có một từ trong tiếng TBN thường xuyên được dùng để chỉ những HLV làm thuê của Real, “marioneta” - nghĩa là “con rối”. Garcia Remon, Camacho, Luxemburgo, Lopez Caro, Bernd Schuster, Juande Ramos, Pellegrini, cả Del Bosque nữa, đều đã là những con rối ở Bernabeu. Những người không chấp nhận thân phận ấy, từ Toshack tới Capello và Mourinho thì đều bật bãi. Đó là một văn hóa đặc biệt ở Madrid, khi những HLV phải lùi về phía sau các siêu sao và ông Chủ tịch. Họ không bao giờ xuất hiện trong những sự kiện lớn như công bố tài trợ hay ra mắt cầu thủ.

Bao nhiêu người ngay từ đầu đã dự báo rằng, Ancelotti rồi sẽ trở thành một con rối cho Florentino Perez và các ngôi sao giật dây, như những HLV “hiền lành” trước đó? Và bao nhiêu người đã tiên đoán rằng HLV người Italy để tránh vết xe đổ của Mourinho sẽ phải thỏa hiệp với nhóm quyền lực mà đặc biệt là để Iker Casillas trở lại sơ đồ xuất phát? Tất cả đều đã sai. Casillas ngoan ngoãn trở về chỗ ngồi của mình và chờ đến những trận đấu Cúp. Trong khi ấy, Ancelotti thậm chí còn gây ảnh hưởng tới Flo Perez để đánh động Sergio Ramos rằng hãy cố đá cho tốt và đừng vòi vĩnh tiền lương nếu không muốn “out”.

Sự thật là vào ngày 15/8, ngay trước khi mùa bóng khởi tranh, Ancelotti đã đến gặp Casillas để thông báo Diego Lopez sẽ bắt chính tại La Liga. Ông giải thích tỉ mỉ bằng thái độ bình thản và cái vỗ vai an ủi. Đó là phương châm hành động của Carletto, đối thoại thay vì đối đầu, trong mối quan hệ với các cầu thủ, cánh nhà báo và BHL. “Bạn cần phải nói về mọi thứ trong sự tĩnh lặng, tránh công kích bất kỳ ai”, HLV 55 tuổi chia sẻ. Ưu tiên hàng đầu của ông trong giao tiếp là “Tôn trọng”.

Một bản sao của Del Bosque

Khi Ancelotti còn chưa tới Madrid, người ta đã nói rằng ông rất giống Del Bosque huyền thoại: đều là vua Midas biến mọi thứ thành vàng, xuất sắc ở Champions League và luôn được tôn trọng. Sau 7 tháng, sự tương đồng càng rõ ràng hơn và bản thân HLV người Italy cũng thừa nhận, “đúng, tôi giống Del Bosque”.

Như Del Bosque, Ancelotti không thiên vị bất kỳ ai, tất cả đều có cơ hội nhưng không có ai là không thể đụng đến. Diego Lopez có suất bởi anh thể hiện không hề kém Casillas. Isco được ân sủng ban đầu nhưng lập tức mất chỗ khi xuống phong độ. Ramos khi sa sút phải nhường chỗ cho Nacho nhưng lại được phục hồi sau khi biết cần làm gì. Arbeloa và Carvajal luân phiên đá và tạo ra cuộc cạnh tranh công bằng. Di Maria được trân trọng. Benzema và Morata, người nào chơi tốt hơn sẽ được xuất phát. Từ ngôi sao như Bale cho tới anh lính mới toe như Jese, ai cũng được xem như tế bào của đội bóng.

Cũng phải kể đến ảnh hưởng của Zinedine Zidane, một người rất có uy tín ở Bernabeu đã được sử dụng như một cầu nối giữa HLV và cầu thủ. Carletto xây dựng đội bóng của mình trên 3 nguyên tắc lớn: Công bằng, dân chủ và tôn trọng lẫn nhau.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X