Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti không cần thêm tiền đạo cho Real Madrid

Thứ Hai 29/07/2013 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tay Ancelotti chỉ còn duy nhất Benzema là một trung phong đẳng cấp sau sự ra đi của Higuain. Real Madrid vẫn chưa và có thể là không tính chuyện chiêu mộ thêm tiền đạo vì đã tập trung toàn lực cho thương vụ Gareth Bale…

…Thế cho nên Ancelotti đang tự vạch ra những phương án hai cho vị trí trung phong bằng nội lực của đội bóng. Chiến lược gia người Italia đang cố gắng đưa sơ đồ chiến thuật “cây thông” 4-3-2-1 sở trường vào đội hình Real Madrid và dường như sự lựa chọn thứ hai ở vị trí trung phong sau Karim Benzema sẽ là C.Ronaldo. Tất nhiên đấy chỉ là phương án dự phòng cho trường hợp Benzema không có mặt trên sân, còn vị trí chính của C.Ronaldo vẫn là tiền đạo đá lệch trái.

Những cầu thủ có thể đá trung phong trong tay Ancelotti vào thời điểm hiện tại
Những cầu thủ có thể đá trung phong trong tay Ancelotti vào thời điểm hiện tại

Sau sự ra đi của Gonzalo Higuain, Benzema độc chiếm vị trí trung phong của Real Madrid. Trong trận đấu với Lyon, chính Benzema là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Real Madrid. Mùa giải tới, HLV Ancelotti kỳ vọng rằng tiền đạo người Pháp sẽ tái hiện được phong độ chói sáng như ở mùa giải thứ 2 dưới triều đại Jose Mourinho. Tuy nhiên chiến lược gia người Italia vẫn cần những phương án dự phòng.

Real Madrid sẽ không đầu tư cho vị trí trung phong, thay vào đó mục tiêu chính của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” nhằm tăng cường cho hàng công là “thương vụ thế kỷ” Gareth Bale. Chính vì vậy, theo tờ Marca nhận định thì trong trường hợp Benzema chấn thương hoặc sa sút phong độ thì chính Cristiano Ronaldo sẽ là người đảm nhiệm trị trí cao nhất trên hàng công.

Thi đấu ở vị trí trung phong, C.Ronaldo sẽ không thể thoải mái phát huy hết kỹ năng, đặc biệt là điểm mạnh về tốc độ và càn lướt so với vị trí tiền đạo trái sở trường. Dẫu vậy, với đẳng cấp vượt trội so với gần như tất cả các cầu thủ trên thế giới hiện nay, siêu sao người Bồ Đào Nha chắc chắn vẫn vô cùng đáng gờm. Ngoài C.Ronaldo, những phương án dự phòng khác cho vị trí trung phong của Benzema là hai tài năng trẻ Morata và Jese.

Morata chính là vua phá lưới giải U21 châu Âu vừa diễn ra hồi tháng 6 vừa qua. Sở hữu những kỹ năng của một tay săn bàn thực thụ, tài năng trẻ trưởng thành từ chính lò Castilla được kỳ vọng sẽ trở thành một “Raul mới” của Real Madrid. Trong khi đó, Jese có tốc độ và sức mạnh tương tự Cristiano Ronaldo, do đó hướng đi tương lai của tuyển thủ U20 Tây Ban Nha không hẳn là vị trí trung phong.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X