Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: Hơn cả một huấn luyện viên

Thứ Ba 24/02/2015 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ là HLV, một nhà quản lý bóng đá, ở Real Madrid lúc này, Carlo Ancelotti còn hơn thế nữa. Ông như một người cha đối với các cầu thủ.

Xây dựng một gia đình

Sau khi Real Madrid thua tan nát 0-4 trong trận derby với Atletico, Ancelotti phản ứng với các học trò bằng việc đá văng một chai nước. Nhà cầm quân người Italia có lý do để làm thế, khi các cầu thủ Real thi đấu với thái độ hời hợt.

“Tôi đã phản ứng hơi nóng”, Ancelotti thừa nhận sau đó. Nhưng ngay lập tức, khi bước ra đối mặt với giới truyền thông, Carletto - cách gọi thân thuộc với Ancelotti - nhận hết trách nhiệm từ trận thua về bản thân. Ông bảo vệ các cầu thủ trong cuộc chỉ trích gay gắt của báo chí và người hâm mộ.

Carlo Ancelotti cua Real Madrid Hon ca mot huan luyen vien hinh anh
Marcelo, Varane và Isco lao vào vòng tay người cha Ancelotti, trong trận thắng Schalke

Ngày 9/2, tức là sau trận derby, Chủ tịch Florentino Perez đến trung tâm huấn luyện Valdebebas, và phản ứng với các cầu thủ. Một lần nữa, Ancelotti trấn an Perez và cố gắng bảo vệ tập thể. Carletto bảo vệ các cầu thủ, và lo lắng rằng họ có thể đánh mất khả năng kiểm soát tâm lý vì những áp lực đến sau trận derby lịch sử. Carletto làm điều đó bằng tất cả tình thương từ sâu thẳm trái tim, điều rất ít HLV có được.

Có thể nhận thấy, Ancelotti không thay đổi chiến thuật, cũng không điều chỉnh nhân sự so với trận thua Atletico. Carletto duy trì mọi thứ như cũ, đồng thời giúp các cầu thủ hiểu rằng ông luôn ở bên cạnh họ. Tình cảm của Carletto là chìa khóa để Real tìm lại mình. “Carlo Real” nhẹ nhàng vượt qua Deportivo, giành chiến thắng trên sân của Schalke ở Champions League, rồi tiếp tục lấy 3 điểm trước Elche.

Trong khi phần lớn giải quyết khó khăn và khủng hoảng bằng kỷ luật, thì Ancelotti đưa mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo bằng yếu tố tình cảm. “Ông ấy biến Madrid thành một gia đình, đó là sự thật”, Chủ tịch Perez hài lòng, và đặt trọn niềm tin vào Ancelotti. Lần đầu tiên trong lịch sử 112 năm, Real được mang khái niệm về một gia đình.

Hơn cả một HLV

Hình ảnh một Real gia đình, với Ancelotti là người đứng đầu, được thể hiện rõ nhất trong trận thắng 2-0 trên sân đối thủ Schalke hồi giữa tuần qua. Ngay sau khi ghi tuyệt phẩm, Marcelo đã lao đến ôm chầm lấy Carletto. Isco và Varane cũng chạy đến để ôm nhân vật mà họ luôn xem như một người cha.

Trước đó, Pepe, Cristiano Ronaldo, Benzema hay Kroos đều có khoảnh khắc ôm lấy Ancelotti, sau khi họ tạo nên điều gì đó đặc biệt. Tất cả xuất phát từ tình cảm, không hề có sự giả tạo. Ở Martinez Valero của Elche, một lần nữa Ronaldo ôm lấy Ancelotti để chia sẻ niềm vui.

Từ một đội bóng đầy rắc rối trong thời kỳ Jose Mourinho, Real được Carletto thổi vào luồng sinh khí mới. Không thể phủ nhận dấu ấn của Mourinho, nhưng “Carlo Real” mới là đội bóng được yêu mến và thành công hơn.

“Chúng tôi là một gia đình”, Dani Carvajal cho biết. Marcelo thì chia sẻ, “Họ đã nói nhiều điều không đúng sự thật. Đội bóng này là một gia đình”. “Phải, chúng tôi là một gia đình”, trung vệ Pepe tiếp lời, “và Ancelotti là người cha của chúng tôi”.

Chinh phục kỷ lục

Luôn bình thản trước những khó khăn, điềm tĩnh để giải quyết mọi vấn đề, người cha Carletto đang cùng các cầu thủ Real hướng đến tham vọng cú đúp trong mùa giải: giành ngôi vô địch La Liga, và bảo vệ thành công Champions League.

Cơ hội thành công của Real là không nhỏ. Họ gần như đã có mặt ở tứ kết Champions League nhờ thắng Schalke 2-0. Ở La Liga, trận thắng Elche 2-0 hồi cuối tuần qua giúp Real tạo khoảng cách 4 điểm với Barca, và 7 điểm hơn ĐKVĐ Atletico.

Trận thắng Elche cũng đánh dấu kỷ lục mới cho Ancelotti và lịch sử Real. Theo đó, Carletto có trận thứ 100 trên cương vị thuyền trưởng Real, và 78 trong đó là chiến thắng. Một tỷ lệ chiến thắng mà không nhà cầm quân nào làm được trong quá khứ. Trước Ancelotti, Jose Mourinho từng lập kỷ lục 77 chiến thắng sau 100 trận đầu tiên với Real, năm 2012.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X