Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti được mời thay thế David Moyes?

Chủ Nhật 20/04/2014 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti vẫn chưa thực hiện hết năm đầu tiên trong hợp đồng 3 năm với Real Madrid nhưng đã có rất nhiều CLB muốn chèo kéo nhà cầm quân người Italy.

Ancelotti không gặp vấn đề gì trong việc hòa nhập với những môi trường bóng đá mới, bởi thế ông cũng thuộc mẫu HLV “xê dịch” như Jose Mourinho. Sau 8 năm vinh quang với AC Milan, Ancelotti nhận lời mời của Roman Abramovich về dẫn dắt Chelsea và ông lập tức giúp đội bóng Anh giành cú đúp đầu tiên trong lịch sử. Bị sa thải, Carletto tới Paris Saint-Germain và giúp CLB này giành chức VĐQG đầu tiên sau 2 thập kỷ. Cuộc phiêu lưu của Ancelotti tiếp tục với Real Madrid, nơi ông đã sớm giành được danh hiệu đầu tiên (Cúp Nhà Vua) và vẫn nuôi tham vọng vô địch cả La Liga lẫn Champions League.

carlo ancelotti
 

Như vậy, Ancelotti đã giành chức VĐQG ở 3 nước và sẽ cân bằng thành tích của Jose Mourinho (vô địch ở 4 nước) nếu giúp Real chiến thắng ở sân chơi quốc nội vào tháng 5 này. Trong trường hợp Real hoàn tất cú ăn ba, Carletto sẽ trở thành nhà cầm quân thứ hai vô địch châu Âu 3 lần.

Thành công ấy khiến Ancelotti được rất nhiều CLB thèm muốn. Tờ El Confidencial tiết lộ rằng khi HLV người Italy ở PSG và có ý định ra đi, Sir Alex Ferguson đã liên lạc và mời ông về dẫn dắt Man United. Sir Alex rất ngưỡng mộ Ancelotti sau những lần chạm trán mà phần thắng luôn thuộc về HLV trẻ tuổi tài cao. Cựu HLV Milan đã từ chối bởi ông muốn đến Real hơn và Chủ tịch Florentino Perez đã đưa ra lời mời trước. Bây giờ thì Man United đang suy thoái với “người được chọn” David Moyes và Ancelotti là ứng cử viên thay thế hàng đầu nếu quyết định sa thải được ban hành.

Nhưng bản thân Ancelotti chưa hề muốn rời Real khi công việc vẫn đang tiến triển tốt. Ông được ban giám đốc ủng hộ hết mình, được cầu thủ yêu mến và CĐV tín nhiệm. Bản thân HLV 54 tuổi cũng nói rằng, ông đang được nắm một đội hình tốt nhất trong suốt sự nghiệp cầm quân. Và Real là môi trường phù hợp để ông phát triển lối chơi tấn công quyến rũ của mình.

Nhưng tương lai là thứ không thể dự báo trước. Nếu Ancelotti thất bại trong cả 2 chiến dịch La Liga & Champions League, nhiều khả năng sẽ có những cái nhìn khác về vị trí của ông. Và không chỉ có Carlo, Diego Simeone ở bên kia thành phố cũng đang được nhiều ông lớn theo đuổi. Monaco, PSG, Man City và Inter Milan, tất thảy đều giàu, đều cần HLV và đều đang chăm chú theo dõi những diễn biến từ Madrid.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X