Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: Chọn "Raul mới" hay Gareth Bale?

Thứ Ba 04/02/2014 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jese Rodriguez đang trở thành tài năng triển vọng nhất của Madrid từ sau Iker Casillas, và điều này khiến Carlo Ancelotti đau đầu trong việc chọn anh hay Gareth Bale. Vì Bale, Mesut Oezil phải ra đi mùa hè 2013, trong khi Di Maria lùi xuống chơi ở hàng tiền vệ. Bây giờ, Jese trở thành một bài toán mới mà Ancelotti không dễ để tìm ra lời giải.

Jese thách thức Bale

Southampton là nơi sinh ra những cầu thủ tuyệt vời. Theo thời gian, có thể kể đến những Matthew Le Tissier, Alan Shearer hay Theo Walcott. Nhưng Gareth Bale là một ngôi sao ở khía cạnh khác, vượt trội những cái tên kể trên.

Không chỉ tài năng về mặt chuyên môn, Bale còn là một cỗ máy truyền thông, điều mà không phải cầu thủ nào cũng làm được. Sau David Beckham, chỉ có Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, nhưng cả hai đều có xuất phát điểm tốt hơn hẳn Bale (Ronaldo khoác áo Man United rồi Real; Messi khoác áo Barca). Bale chinh phục thế giới cùng Tottenham, rồi mới sang Madrid.

Jese Rodriguez
 

Giá chuyển nhượng của Bale cũng là một kỷ lục trong thế giới bóng đá, dao động giữa 90-100 triệu euro.

Việc mua lại Bale chứa rất nhiều nghịch lý. Tạm gác những vấn đề liên quan, về mặt chuyên môn, việc mua Bale đến đúng thời điểm Real đang thừa nhân tài. Oezil phải ra đi, nhưng còn Di Maria. Hơn nữa, Jese đang là một trong những tài năng triển vọng nhất.

Hồi mùa hè, khi mới bước vào tập trung, từ báo cáo của trợ lý Zidane, HLV Ancelotti đã đánh giá rất cao năng lực của Jese. Nếu như người tiền nhiệm Jose Mourinho và truyền thông Madrid đánh giá cao chân sút Alvaro Morata, thì Carletto đặt niềm tin nhiều hơn vào Jese.

Carletto chia sẻ, Jese và Bale có những tố chất hoàn toàn giống nhau. Cả hai đều có tốc độ, khéo léo và biết ghi bàn, biết xử lý trong không gian hẹp. Đặc biệt, họ có sức công phá tuyệt vời nếu được tự do bứt tốc độ khoảng 5m. Carletto cũng chia sẻ, vị trí tốt nhất của hai người là tấn công bên cánh phải. Dù vậy, đánh giá về ảnh hưởng chung trong từng trận đấu, nhà cầm quân người Italy thích Jese hơn.

Thực vậy, Jese đá rộng hơn Bale. Cầu thủ 20 tuổi này liên kết cực tốt với những người xung quanh, từ hàng công đến trung tuyến, biết cách phòng ngự, hiểu rõ Benzema và Ronaldo trong những tình huống gần khung thành hơn Bale. Trận hòa Bilbao mà Jese ghi bàn phần nào phản ánh rõ điều này. Jese hỗ trợ Di Maria ở hàng tiền vệ, phối hợp tấn công với Ronaldo, hoán đổi vị trí liên tục cùng Benzema.

5 bàn thắng và 5 đường chuyền (Liga và Cúp Nhà Vua), dù chủ yếu vào sân từ ghế dự bị, chỉ là một phần nhỏ đóng góp của Jese. Carletto thích Jese, nhưng ông phải ưu ái Bale vì cam kết với Florentino Perez. Bây giờ, khi Jese trưởng thành ấn tượng, Ancelotti có lý do để “phản” lại cam kết ấy, như ông từng phớt lờ yêu cầu của Silvio Berlusconi những ngày còn ở Milan.

Áp lực cho Jese

Ronaldo có một vị trí chắc chắn bên cánh trái, Benzema là trung phong không thể đụng đến. Như vậy, để đá chính thường xuyên hơn, Jese phải cạnh tranh với Bale. Jese đang cho thấy anh không hề kém về mặt hiệu suất so với ngôi sao người Xứ Wales, nhưng vẫn có những vấn đề mà anh đang phải đối mặt để có thể bước lên một tầm cao mới.

Cụ thể, Jese đang chịu áp lực của một người trưởng thành từ đội Castilla. Kể từ sau khi Casillas ra mắt và trở thành biểu tượng năm 1999, những cầu thủ mà Castilla đào tạo chỉ là tài năng trên giấy, hoặc ở mức trung bình. Morata cchưa cho thấy anh đủ sức tranh suất với Benzema để đứng trong đội hình chính.

Khi mà kình địch Barca, với học viện La Masia, liên tục sản sinh  các ngôi sao hàng đầu thế giới, Real càng khát khao một nhân tài từ Castilla. Thế nên, khi Jese nổi lên như tài năng triển vọng nhất sau hơn một thập niên, anh đồng thời chịu áp lực lớn từ sự kỳ vọng của Real lẫn Madridista.

Bàn thắng đầu tiên được ghi trong trận “Kinh điển” và liên tục tiến bộ như một thông điệp của Jese, rằng anh sẵn sàng để kế thừa những Raul Gonzalez và Casillas.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X